Đã có thí sinh đạt 9,5 điểm môn Ngữ văn

Thứ Hai, 03/07/2017, 17:19
Tối 2-7, Sở GD&ĐT Nghệ An đã hoàn tất việc chấm thi môn Ngữ văn, môn tự luận duy nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Thí sinh có điểm bài thi môn Ngữ văn cao nhất là 9,5 điểm. Đây cũng là thí sinh có điểm thi môn Ngữ văn cao nhất tính đến thời điểm này.


Tối 2-7, Sở GD&ĐT Nghệ An đã hoàn tất việc chấm thi môn Ngữ văn, môn tự luận duy nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. 

Theo phản ánh của một số giáo viên chấm thi, phổ điểm tập trung nhiều nhất trong quãng từ 5-7 điểm. Thí sinh có điểm bài thi môn Ngữ văn cao nhất là 9,5 điểm. Đây cũng là thí sinh có điểm thi môn Ngữ văn cao nhất tính đến thời điểm này. 

Trước đó, theo thống kê sơ bộ của Sở GD&ĐT Hà Nội, thí sinh có điểm thi môn Ngữ văn cao nhất là 9,25 điểm. 

Cũng theo đánh giá của các giáo viên môn Ngữ văn, hầu hết học sinh đều kiếm được điểm ở phần nói về sự thấu cảm. Đáp án năm nay cũng thoáng hơn nên chỉ cần viết đủ ý là học sinh có thể kiếm được điểm khá. 

Tuy nhiên, có thể vì cách ra đề không mới nên học sinh cũng không sáng tạo nhiều, số lượng bài viết hấp dẫn, ấn tượng cũng không dồi dào như trước bởi đề này có thể tốt cho học sinh trung bình nhưng với những học sinh giỏi văn sẽ không có nhiều đất để các em tung tẩy và sáng tạo.

Huyền Thanh
.
.
.