Dự kiến điểm sàn đại học năm 2017 là bao nhiêu?

Thứ Hai, 03/07/2017, 08:30
Hiện các địa phương đều “tăng tốc” chấm thi THPT quốc gia. Dự kiến, nhiều tỉnh, thành sẽ hoàn thành việc chấm thi trước thời hạn ngày 7-7.

Bên cạnh đó, thay vì 63 tỉnh, thành cùng đồng loạt công bố điểm thi như năm 2016, năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có chủ trương cho phép địa phương nào hoàn tất việc chấm thi sớm sẽ được công bố sớm để hạn chế tình trạng nghẽn mạng. Việc công bố điểm sàn đại học (ĐH) dự kiến cũng được diễn ra sớm hơn so với kế hoạch nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh trong việc điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký.

Theo ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Trưởng Ban chấm thi, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Nội, công tác chấm thi của Hà Nội đang diễn ra đúng kế hoạch và sẽ có kết quả thi trước 7-7. Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng tính toán phương án về hạ tầng công nghệ nhằm phân tải để tránh tắc nghẽn thời điểm Sở công bố điểm thi.

Ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở GD&DT tỉnh Hưng Yên cũng cho biết: Dự kiến sẽ chấm xong bài thi tự luận trước ngày 3-7. Với bài thi trắc nghiệm, tính đến sáng 29-6, Sở đã hoàn thành quét bài thi trắc nghiệm, gửi đĩa CD dữ liệu lần thứ nhất về Bộ GD&ĐT, sớm hơn so với tiến độ đề ra 2 ngày. Sở dự kiến hoàn thành chấm thi trắc nghiệm vào ngày 2-7, trước hạn 1 ngày. Kết quả thi dự kiến sẽ được công bố trước ngày 7-7.

Liên quan đến kết quả thi trắc nghiệm, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng: Thi trắc nghiệm năm nay không có sự may rủi như nhiều người lo ngại. Ví dụ, thí sinh đánh hết phương án A, phần mềm máy tính sẽ tự động cho 0 điểm. Đặc biệt, rút kinh nghiệm từ năm trước, năm nay, nếu thí sinh nào có điểm bất thường, môn này điểm thi rất cao nhưng môn thi khác điểm rất thấp, Hội đồng thi sẽ chấm thẩm định lại.

Về thời gian công bố phổ điểm và điểm sàn ĐH năm 2017, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: Từ ngày 12 đến 13-7, Bộ sẽ công bố phổ điểm thi THPT quốc gia cùng với điểm sàn để thí sinh có cơ sở phân tích kỹ lưỡng trước khi điều chỉnh nguyện vọng. Như vậy, so với kế hoạch trước đó là ngày 14-7, điểm sàn năm nay nhiều khả năng sẽ được công bố sớm hơn từ 1 đến 2 ngày.

Cũng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, mặc dù chưa có điểm thi nhưng dự kiến điểm sàn năm nay sẽ không thay đổi một cách đột biến so với năm trước mà vẫn giữ ổn định. Do đó, thí sinh có thể yên tâm về điểm sàn ĐH năm nay.

“Với cách lập ma trận đề thi như năm nay, sẽ có nhiều thí sinh đạt điểm cao nhưng số thí sinh đạt điểm tuyệt đối sẽ không nhiều như những năm trước, vì đề thi sẽ có những câu rất khó mà chỉ những em thật giỏi mới có thể làm được. Do đó, kết quả thi năm nay vẫn sẽ đảm bảo cho các trường dễ tuyển sinh” - Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh.                                                              

Huyền Thanh
.
.
.