Cục trưởng Mai Văn Trinh: Mọi gian lận chắc chắn sẽ bị phát hiện

Thứ Ba, 26/06/2018, 09:03
Sáng 25-6, PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT đã kiểm tra đột xuất hai điểm thi đặt tại Trường THPT Chuyên Bắc Ninh và điểm thi số 03 THPT Hoàng Quốc Việt tại TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

THPT Chuyên Bắc Ninh có 299 thí sinh dự thi, trong đó 288 thí sinh đến từ THPT Chuyên Bắc Ninh và 11 thí sinh đến từ Trường Quốc tế Kinh Bắc. Hội đồng thi này có 6 TS được miễn thi do đã tham dự vòng 2 giải quốc gia, quốc tế; 4 TS được đặc cách vì bị ốm và phải nằm viện.

Tại điểm thi số 03 THPT Hoàng Quốc Việt có 428 TS (3 TS vắng mặt), trong đó có 294 TS THPT, còn lại là TS tự do và chiến sĩ nghĩa vụ dự thi để xét tuyển đại học. Đây cũng là một trong những điểm thi có đông chiến sỹ nghĩa vụ tham dự kỳ thi. Tại hai điểm thi, ông Mai Văn Trinh đã kiểm tra công tác bảo mật đề thi, kiểm tra biên bản phân công cán bộ, biên bản bốc thăm phòng thi cho giám thị và biên bản giao nhận phiếu trả lời trắc nghiệm.

Ông Mai Văn Trinh cho biết: “Bộ GD&ĐT cùng các bộ, ngành liên quan sẽ xử lý nghiêm gian lận thi cử, đặc biệt những gian lận thi cử có tổ chức, sử dụng thiết bị công nghệ cao. Chúng tôi cũng đã tập huấn rất kỹ cho cán bộ coi thi, tập huấn cả kỹ năng phát hiện phòng ngừa, gian lận công nghệ cao, trong đó nhấn mạnh, nếu cán bộ coi thi làm hết trách nhiệm của mình, thì chắc chắn sẽ phát hiện ra TS gian lận. Tôi cảnh báo, phòng thi chỉ có 24 TS với 2 cán bộ coi thi, các em không được sử dụng gian lận, vì chắc chắn sẽ bị phát hiện và sẽ kiên quyết xử lý nghiêm”.

Thu Phương – Huyền Thanh
.
.
.