Công an vào cuộc vụ phụ huynh “tát cô giáo”

Thứ Tư, 18/12/2019, 07:56
 Một giáo viên của Trung tâm âm nhạc tại Đà Nẵng nộp đơn tố cáo đến cơ quan Công an vì bị phụ huynh xông vào trường xúc phạm nhân phẩm danh dự rồi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.

Ngày 18-12, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của cô Nguyễn Thị T.H (giáo viên tại Trung tâm Mun Art - cơ sở chuyên dạy các môn nghệ thuật ngoại khóa ở quận Hải Châu) về việc cô bị phụ huynh học sinh có hành vi vu khống, đe dọa, đánh và xúc phạm nhân phẩm. 

(ảnh cắt từ Clip) Hình ảnh phụ huynh chửi bới, tát cô giáo H. ngay tại Trung tâm Mun Art.

 Theo đơn tố cáo, vào ngày 18-11 Trung tâm Mun Art tổ chức buổi diễn cuối khóa học nhạc kịch từ 17h30 đến 19h30 cho học sinh và phụ huynh cùng tham gia.

 Thời điểm trên, bà Nguyễn Thị T.T. (mẹ của học viên tên S.T) đưa con đến nhưng không bàn giao cho lớp, sau đó rời đi. 

Sau buổi diễn, phụ huynh này đến đón con về. Đến hôm sau, bà T. T. xem video của trường thì không thấy cháu S T. có mặt trên sân khấu nên đến trường yêu cầu giải thích con mình ở đâu trong suốt 2 tiếng trên.

Khi được tra hỏi, cô H cho biết đã giải thích cho phụ huynh về việc cháu S.T. nhút nhát nên trốn thầy giáo không vào lớp và đứng chơi ở ngoài sân. Dù bảo vệ nhắc nhở cháu T. vẫn không chịu vào.

 “Sau khi nghe giải thích thì bà T. vẫn không chấp nhận và liên tục đưa thông tin không chính xác về sự việc lên các trang mạng xã hội, có lời lẽ đe dọa đến tính mạng của tôi và trung tâm”, cô  H trình bày.

 Cô giáo Nguyễn Thị T.H phản ánh sự việc đến cơ quan Công an.

Đến ngày 12-12, trung tâm tổ chức cuộc họp với phụ huynh để giải quyết bức xúc và giải thích về sự việc. Tuy nhiên, trong cuộc họp, bà T.T không hợp tác, không chấp nhận lời giải thích, đồng thời cuối buổi họp phụ huynh này dùng tay tát vào mặt cô H.  Ngay sau đó, đoạn clip ghi cảnh bà T.T. hành hung giáo viên tại phòng học được đăng tải lên mạng xã hội.

 Trung tâm Mun Art - cơ sở chuyên dạy các môn nghệ thuật ngoại khóa ở quận Hải Châu, Đà Nẵng nơi xảy ra vụ việc.

 Liên quan đến vụ việc, theo bà T.T.  thừa nhận mình chính là người tát giáo viên và cho biết, trung tâm tổ chức văn nghệ cuối khóa nhưng chỉ thông báo con bà tham gia chứ không mời phụ huynh cùng dự. Sau khi đến trung tâm phụ huynh này đưa con vào phòng giáo vụ chơi cùng các bạn thì mới ra về.

 Theo bà T. T., trung tâm vẫn chưa hề có động thái hỏi thăm tình trạng của con bà và không có lời xin lỗi đến phụ huynh. Việc này khiến bà bức xúc về trách nhiệm của trung tâm đối với học sinh sau hàng loạt sự cố đau lòng liên quan đến sự tắc trách trong quản lý học sinh vừa qua.

Hoài Thu
.
.
.