Chủ tịch TP.Hà Nội xuống điểm thi động viên thí sinh

Chủ Nhật, 09/08/2020, 10:16
Sáng 9-8, trước khi thí sinh Hà Nội  đã bước vào làm bài thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi và nhắc nhở, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên, thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình).

Báo cáo nhanh tại điểm thi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng cho biết: Điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng có 30 phòng thi (28 phòng thi chính thức và 2 phòng thi dự phòng) với 681 thí sinh và 94 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc tại điểm thi. 

Trong các thí sinh dự thi tại điểm thi, có 3 thí sinh đi từ vùng dịch về (1 thí sinh về Hà Nội từ ngày 24/7 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 2 thí sinh về Hà Nội đã quá 21 ngày), không có trường hợp F2 nào, không có trường hợp thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên nào có biểu hiện bất thường về sức khỏe. 

Đối với 3 thí sinh về từ vùng dịch, Trưởng điểm thi đã bố trí cho ngồi thi riêng ở phòng thi dự phòng để đảm bảo an toàn và không làm ảnh hưởng đến tâm lý của các thi sinh khác. Qua kiểm tra, tất thí sinh dự thi đều có sức khoẻ bình thường. Ghi nhận sơ bộ vào buổi sáng ngày 9/8, có 2 giáo viên coi thi ốm đã được thay thế. 

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kiểm tra công tác thi tại trường THPT Phan Đình Phùng

Ghi nhận, biểu dương Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quận Ba Đình, lãnh đạo  điểm thi và Trường THPT Phan Đình Phùng đã chuẩn bị các điều kiện chu đáo, kỹ lưỡng cho kỳ thi trong điều kiện dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị, đây là kỳ thi đặc biệt được tổ chức trong thời điểm dịch có diễn biến phức tạp. Do đó, các điểm thi trên địa bàn quận Ba Đình nói riêng và trên toàn địa bàn thành phố nói chung cần triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng dịch như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, rà soát các biểu hiện bất thường về sức khỏe của các thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc tại điểm thi. 

Đối với các thí sinh đi về từ vùng dịch đang được các điểm thi sắp xếp ngồi thi riêng tại phòng thi dự phòng, sau khi kết thúc kỳ thi cần tiếp tục được theo dõi sức khỏe, cần thiết cho xét nghiệm thêm một lần nữa. 

Các điểm thi cần tiếp tục tuyên truyền để phụ huynh học sinh không nên đứng tụ tập ở phía ngoài cổng trường khi đưa, đón con; tổ chức vệ sinh, khử khuẩn ngay sau khi kết thúc mỗi buổi thi; bảo vệ tuyệt đối an toàn trong quá trình tổ chức thi, không để xảy ra vi phạm trong quá trình thi; chuẩn bị đủ nhân lực để kịp thời thay thế cho các trường hợp giáo viên bị ốm…

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi kiểm tra thi tại Trường THPT Phan Đình Phùng

Gửi lời chúc các thí sinh đạt kết quả tốt trong kỳ thi, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, các điểm thi cần chuẩn bị đầy đủ để bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi, tạo môi trường yên lành, tĩnh lặng, không ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh.

Năm 2020, toàn thành phố Hà Nội có gần 80 nghìn thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại 143 điểm thi với 3.326 phòng thi. Thành phố huy động gần 10.000 cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi; gần 1.500 nhân viên, an ninh, trật tự viên phục vụ tại các điểm thi. 

Đặc biệt, tại mỗi điểm thi, Hà Nội bố trí 2 phòng thi dự phòng đảm bảo khoảng cách giữa các thí sinh theo quy định về giãn cách để sử dụng trong tình huống phát hiện thí sinh diện F2.

Hùng Quân
.
.
.