Thí sinh các tỉnh, thành thực hiện nghiêm túc các thủ tục dự thi THPT

Thứ Bảy, 08/08/2020, 17:21
Hòa cùng cả nước, chiều 8/8, thí sinh tại các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đã đến các điểm thi để làm thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Tại Cần Thơ, sáng 8/8, các xe chuyên dụng của lực lượng Công an TP Cần Thơ tập trung tại khu vực in sao đề thi. Các chuyến xe vận chuyển đề thi được bảo vệ nghiêm ngặt và giao đề thi cho 24 điểm thi trên địa bàn 9 quận, huyện của thành phố. Tuyến giao đề xa nhất thuộc huyện Vĩnh Thạnh, cách trung tâm TP Cần Thơ hơn 80km. Chiều cùng ngày, các thí sinh đến các hội đồng làm thủ tục dự thi tốt nghiệp. 

Cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Cần Thơ vận chuyển đề thi đến các điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Cần Thơ có 10.672 thí sinh đăng ký dự thi, tại 24 điểm thi. Tại điểm thi trường THPT Thực hành sư phạm (quận Ninh Kiều), nhiều thí sinh tự chạy xe đến làm thủ tục đăng ký. Các thí sinh sau đó được đo nhiệt độ, sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Các thí sinh lắng nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế, xem lại giấy báo dự thi, tránh những sai sót trước kỳ thi cuối cùng và quan trọng của đời học sinh. Cán bộ coi phổ biến những vật dụng vật dụng thí sinh được mang vào phòng, nghiêm cấm mang điện thoại di động.

Thí sinh trên địa bàn TP Cần Thơ được đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi.

Tại Đồng Tháp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, có hơn 13.400 thí sinh tham gia, với 30 điểm thi tại các huyện, thị xã, thành phố, với tổng số phòng thi là 588 phòng. Ngày 8/8, các trưởng điểm đã sinh hoạt triển khai nhiệm vụ coi thi đến tất cả các cán bộ coi thi tại 30 điểm thi. 

Theo Sở Giáo dục và Đào đạo, công tác tập huấn nghiệp vụ coi thi đã được tập huấn nhiều lần, hệ thống hóa nghiệp vụ đến tất cả cán bộ thực hiện theo quy định. Sở Giáo dục và Đào đạo yêu cầu các cán bộ coi thi chấp hành đúng theo quy chế hướng dẫn, tuyệt đối tránh để xảy ra sai sót trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Các thí sinh tại huyện đảo Kiên Hải (tỉnh Kiên Giang) phải di chuyển bằng cao tốc vào TP Rạch Giá để dự thi.

Tại huyện đảo Kiên Hải (tỉnh Kiên Giang), kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay huyện đảo Kiên Hải không tổ chức điểm thi vì số lượng thí sinh ít. Theo đó, các thí sinh ở huyện đảo Kiên Hải sẽ vượt biển vào TP Rạch Giá dự thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt. Trường THPT Kiên Hải (xã đảo Hòn Tre, huyện Kiên Hải) có 45 thí sinh (32 thí sinh THPT và 13 thí sinh tự do) đã vượt biển bằng tàu cao tốc, tàu cập bến TP Rạch Giá vào chiều 7/8. Đi theo các em học sinh có 3 thầy cô giáo, túc trực lo chuyện ăn ở cho học trò.

Tại An Giang, sáng 8-8, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thị Ngọc Diễm, Phó trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh An Giang chủ trì công tác bàn giao đề thi đến tất cả 39 điểm thi trong tỉnh. Tham gia giám sát còn có cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh An Giang. 

Theo Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh An Giang, các khâu in sao, bàn giao, vận chuyển đề thi, bài thi tới các điểm thi, giao cho trưởng điểm thi đều bảo đảm tuyệt đối an toàn và có biên bản giao nhận. Mỗi tuyến vận chuyển đều có  thành viên ban vận chuyển và lực lượng Công an. 

Đến nay, tất cả các khâu tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất, nhất là công tác phòng, chống COVID-19, như: phun xịt hóa chất, lau chùi bàn ghế, chuẩn bị dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, nước sạch, dụng cụ đo thân nhiệt… Ngoài lực lượng y tế học đường, Sở Y tế An Giang tăng cường mỗi điểm thi 1 cán bộ y tế và chuẩn bị phương tiện cấp cứu 24/24.

Các thí sinh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đến làm thủ tục dự thi.

14h, chiều 8/8, tất cả các thí sinh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã đến điểm thi làm thủ tục dự thi với tinh thần phấn khởi, tự tin. Tại điểm thi trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng), rất đông thí sinh có mặt từ sớm và được cán bộ y tế đo thân nhiệt trước khi vào khu vực thi. Ở điểm thi này, ngoài số thí sinh là học sinh Trường THPT Hoàng Diệu còn có thí sinh là các Tăng sinh của Trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ và thí sinh là các chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh. Phần đông, các thí sinh có ý thức đeo khẩu trang bảo vệ sức khỏe.

Kỳ thi THPT năm nay, tỉnh Thừa Thiên Huế có 35 hội đồng thi, 557 phòng thi, mỗi phòng thi có từ 22 đến 24 thí sinh.

Tại các điểm thi đều được bố trí nước sát khuẩn ở cổng ra vào và các phòng thi; thí sinh được nhân viên y tế đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào phòng thi. 

Các thí sinh ở tỉnh Thừa Thiên Huế dò số báo danh.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, các thí sinh được cán bộ coi thi phát thẻ dự thi, hướng dẫn kiểm tra, điều chỉnh thông tin dự thi; phổ biến quy chế thi, lịch thi chi tiết các môn; trong đó lưu ý những vật dụng không được mang vào phòng thi, những việc không được làm trong thời gian thi. Ngoài ra, cán bộ coi thi còn phổ biến thêm các biện pháp phòng dịch cho học trong thời gian thi.

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh kiểm tra, điều chỉnh thông tin dự thi.

Kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại các điểm thi trường THCS Nguyễn Chí Diểu, trường THPT Cao Thắng, trường THPT Phan Đăng Lưu và trường THPT Thuận An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. 

Thí sinh ở điểm thi trường THPT Quốc học Huế chấp hành quy định mang khẩu trang khi vào phòng thi.

Vì vậy, ngoài việc xây dựng, triển khai phương án bảo đảm an ninh, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế cho kỳ thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các điểm thi phải đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 trong suốt kỳ thi, theo dõi sức khỏe học sinh để xử lý kịp thời các tình huống xảy ra.



Trần Lĩnh - Văn Vĩnh - Cao Xuân- Anh Khoa
.
.
.