Hà Nội phun khử khuẩn các điểm thi THPT Quốc gia 2020

Thứ Năm, 06/08/2020, 11:35
Ngày 6/8, các trường học được chọn là địa điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được y tế tiến hành phun khử khuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho kì thi tốt nghiệp THPT 2020 chuẩn bị diễn ra.


Ghi nhận của PV CAND vào sáng 6/8 tại điểm thi trường Phan Đình Phùng (Hà Nội), nhân viên y tế đã có mặt tiến hành phun khử khuẩn và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Hóa chất được sử dụng là Cloramin B 25% có tác dụng diệt khuẩn trong nước, khử khuẩn trên bề mặt. Mỗi một gói Cloramin B khối lượng 200gr được pha với 10 lít nước sạch. 
Theo cô Nguyễn Thị Nhâm Huyền- Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: "Để đảm bảo an toàn cao nhất cho công tác phòng dịch COVID-19, nhà trường đã phối hợp với Trung tâm y tế quận phun khử khuẩn toàn bộ trường học với 31 phòng, bao gồm 28 phòng thi, 2 phòng dự phòng, 1 phòng y tế và cách ly. Các lớp học sau khi được phun khử khuẩn sẽ được lau dọn sạch sẽ và được niêm phong lại.
Ngoài ra, khi ngày thi diễn ra, nhà trường sẽ thực hiện việc đo thân nhiệt cho học sinh ở khu vực trước cổng trường, bố trí bồn rửa tay tự động, dung dịch rửa tay sát khuẩn cho học sinh trước khi vào trường
Nhân viên phun khử khuẩn trường THPT Phan Đình Phùng sáng nay.
Cũng trong sáng nay, tại điểm thi trường THPT Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội), Trung tâm y tế quận Đống Đa cũng điều động cán bộ mang theo thiết bị và dung dịch tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ trường học.
Các nhân viên y tế tiến hành phun khử khuẩn lần lượt, kỹ lưỡng từ bên ngoài sân trường, đảm bảo không để xót bất cứ khu vực hay vị trí nào.
Kế đó, các lớp học cũng được khử khuẩn.
Ngoài công tác khử khuẩn, trường THPT Kim Liên cũng tiến hành dán áp phích hướng dẫn các biện pháp phòng dịch COVID-19.
Nước rửa tay, khẩu trang, gang tay y tế được bố trí tại các điểm thi.
Trong trường hợp có thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: ốm, ho, sốt hoặc khó thở sẽ được chuyển sang phòng thi dự phòng.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu tất cả các điểm thi phải phun khử khuẩn toàn bộ khu vực trường thi. Các điểm thi phải chuẩn bị nước khử khuẩn nhanh hoặc xà phòng rửa tay. Thí sinh, cán bộ làm công tác thi phải đeo khẩu trang toàn bộ thời gian ở trường thi.

Các bàn trong phòng thi được xếp giãn cách. Các địa điểm thi bố trí thí sinh ngồi so le. 100% học sinh được đo thân nhiệt. Với các thí sinh có biểu hiện ho sốt khó thở, báo cáo ngay trưởng điểm thi để thi ở phòng thi dự phòng riêng.

Ban chỉ đạo thi TP Hà Nội cũng đã ban hành hướng dẫn về công tác phòng chống COVID-19 trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo đó quy định cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 không tham gia vào các khâu của kỳ thi. Tất cả các thành viên của Ban vận chuyển và bàn giao đề thi đều phải đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt và rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi bàn giao đề thi cho điểm thi.

100% thành viên của Điểm thi được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào phòng làm việc của Điểm thi. Thực hiện đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ và chấp hành công tác phòng chống dịch. Khi có trường hợp biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở hoặc các biểu hiện bất thường khác về mặt sức khỏe, cần kiểm tra, theo dõi tại phòng y tế của Điểm thi...

P.Sơn - N.Bùi
.
.
.