Chính thức ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ Sáu, 05/06/2020, 12:34

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo đó, mỗi tỉnh tổ chức một Hội đồng thi do sở GD&ĐT chủ trì, để tổ chức thi cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh.  Các quy định liên quan đến quy trình in sao đề thi, vận chuyển, bảo quản đề thi, coi thi, chấm thi đều được tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn với sự giám sát của lực lượng Công an.


Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình Giáo dục phổ thông cấp THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn; thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh GDTX có thể dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh. 

Việc công nhận tốt nghiệp THPT đối với thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tuyển chung từ 5,0 trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT. Các đối tượng dự thi theo quy định tại Quy chế này nếu đủ điều kiện tốt nghiệp được cấp Bằng tốt nghiệp THPT. Người học thuộc các đối tượng quy định tại Quy chế này đủ điều kiện dự thi theo quy định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nhưng không dự thi hoặc thi không đạt yêu cầu thì được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông. 

Các quy định liên quan đến quy trình in sao đề thi, vận chuyển, bảo quản đề thi, coi thi, chấm thi đều được tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn với sự giám sát của lực lượng Công an. Đặc biệt, nơi chấm thi, chấm kiểm tra bài thi tự luận và nơi bảo quản bài thi tự luận được bố trí gần nhau; bài thi trắc nghiệm được lưu trữ tại phòng xử lý và chấm bài thi trắc nghiệm hoặc được lưu trữ tại phòng chứa bài thi riêng biệt, tùy theo điều kiện thực tế của đơn vị. 

Phòng chứa bài thi, tủ, thùng hoặc các vật dụng chứa túi bài thi phải an toàn, chắc chắn, phải được khóa và niêm phong, trên nhãn niêm phong phải có đủ chữ ký của người giữ chìa khóa, thanh tra và công an. Chìa khóa cửa các phòng chứa bài thi, chấm thi do lãnh đạo các ban chấm thi giữ; có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày; có công an bảo vệ, giám sát liên tục 24 giờ/ngày. Khi đóng, mở phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi và tủ, thùng hoặc các vật dụng chứa túi bài thi phải có sự chứng kiến của công an, thanh tra và ghi nhật ký đầy đủ.


H.Thanh
.
.
.