Cách chức hiệu trưởng “ăn bớt” khẩu phần của học trò

Thứ Ba, 10/04/2018, 15:02
Theo kết luận điều tra của cơ quan chức năng: Trong quá trình điều hành trường Tiểu học Lý Công Uẩn, bà hiệu trưởng Lê Thị Hoàng Anh đã có nhiều sai phạm. Cụ thể, từ năm 2014 đến năm 2017, bà Lê Thị Hoàng Anh đã có hành vi gian dối trong việc lập danh sách giảng dạy để chiếm đoạt số tiền gần 50 triệu đồng.


Ngày 10-4, Thông tin từ UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết:  UBND quận đã có quyết định cách chức bà Lê Thị Hoàng Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Công Uẩn vì có nhiều sai phạm trong quá trình quản lý, điều hành. 

Theo đó, bà Lê Thị Hoàng Anh bị điều chuyển sang Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu (Đà Nẵng) làm chuyên viên. Đồng thời công bố quyết định bổ nhiệm bà Phan Thị Thu Lan, Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Thị Sáu về làm Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Công Uẩn thay bà Lê Thị Hoàng Anh.

Từ năm 2014 -2017 nhiều phụ huynh học sinh đã bức xúc làm đơn kiến nghị lên các cấp chính quyền và ngành chức năng vì khẩu phần ăn của học sinh bị “cắt xén”. 

Như Báo CAND đã có thông tin: Theo kết luận của thanh tra quận Hải Châu, trong quá trình làm hiệu trưởng, điều hành trường Tiểu học Lý Công Uẩn, bà Lê Thị Hoàng Anh đã có nhiều sai phạm. Từ năm 2014 đến năm 2017, bà Lê Thị Hoàng Anh đã có hành vi gian dối trong việc lập danh sách giảng dạy để chiếm đoạt số tiền 44.671.550 đồng gây bức xúc cho nhiều phụ huynh.

Cụ thể, bà Lê Thị Hoàng Anh, Hiệu trưởng Trường Lý Công Uẩn đã nhận phụ cấp ưu đãi ngành không đúng quy định, vi phạm Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT. Ngoài ra, bà Anh còn vi phạm quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính, không công khai việc mua sắm, thanh lý tài sản... liên quan đến khẩu phần ăn, mua sắm đồ dùng bán trú cho học sinh làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng bữa ăn học sinh, mất lòng tin đối với phụ huynh.

Bà Lê Thị Hoàng Anh đã bị cách chức, buộc thuyên chuyển công tác do đã có hành vi gian dối trong việc lập danh sách giảng dạy để chiếm đoạt số tiền 44.671.550 đồng. Ảnh: Bếp ăn nhà trường.

Thanh tra quận Hải Châu còn xác định nhiều khoản thu, chi, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng bán trú của Trường Lý Công Uẩn chưa hợp lý. Cụ thể, dưới sự chỉ đạo của bà Anh, nhà trường đã lập kế hoạch mua sắm mới nhiều mặt hàng có giá trị cao trong 2 năm liền (2016 - 2017) như bếp công nghiệp, quạt hút công nghiệp, thang tời,... khiến cho tiền thu mua sắm của học sinh bị “đội” lên rất cao.

Nhưng ngược lại không thể hiện minh bạch, công khai dân chủ trong việc thanh lý đồ dùng bán trú cũng không lập hội đồng thanh lý, không kiểm kê tài sản còn dùng được cho năm sau. Tất cả đã vi phạm quy định tại Nghị định số 04/2015/NĐ-CP…

Hoài Thu
.
.
.