Cách chức hiệu trưởng, hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên

Thứ Ba, 21/02/2017, 11:58
Sáng 21-2, tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, đại diện UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã công bố 2 quyết định về kỷ luật Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương và một quyết định giao trách nhiệm điều hành tạm thời cho nhân sự mới.

Theo quyết định, bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Hương, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên nhận hình thức kỷ luật cách chức với cùng lý do: Vi phạm nghĩa vụ công chức trong thực thi công vụ; không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành; không trung thực trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh tại trường Tiểu học Nam Trung Yên; cố tình che giấu vi phạm gây khó khăn cho cơ quan điều tra; vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói riêng và ngành giáo dục Việt Nam nói chung. 

Đại diện UBND quận Cầu Giấy công bố quyết định cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy (Hà Nội)

Tuy nhiên, trong sáng nay, cả Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương đều vắng mặt.

Cũng trong sáng nay, đại diện UBND quận Cầu Giấy đã công bố quyết định giao nhiệm vụ quản lý nhà trường cho bà Nguyễn Thanh Tịnh, (49 tuổi), Phó trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo quận Cầu Giấy kiêm nhiệm quản lý điều hành chung Trường Tiểu học Nam Trung Yên từ ngày 21-2 cho đến khi UBND quận có quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng mới. Cả 3 quyết định trên đều có hiệu lực thi hành từ ngày 21-2 và đều do ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy ký.

 

Quyết định cách chức bà Tạ Thị Bích Ngọc.

Trước đó ngày 1/12/2016, gia đình anh Trần Chí Dũng nhận được điện thoại của cô giáo trường Nam Trung Yên thông báo con trai là Trần Chí Kiên bị ngã gãy chân, đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Quá trình điều trị cho cháu, các bác sĩ khẳng định việc học sinh tự ngã không thể gây ra vết thương nghiêm trọng - gãy xương đùi. Cháu Kiên kể lại đã va chạm với xe Hyundai đang di chuyển trong sân trường, nhận ra trên xe có cô hiệu trưởng và một giáo viên khác.

Nghi ngờ nguyên nhân gây ra chấn thương cho con trai, anh Dũng đã làm việc với nhà trường và Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy. Trong những lần làm việc này, Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc phủ nhận ngồi trên chiếc xe gây tai nạn. Nhà trường còn phát phiếu khảo sát giáo viên và học sinh, kết quả 100% cho biết không nhìn thấy cháu Kiên va chạm với ôtô nào.

Từ phản ánh của gia đình và báo chí, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo cơ quan công an điều tra vụ việc.                                                    

Nguyễn Thiêm - H.Thanh
.
.
.