Cà Mau ký thêm hợp đồng với trên 1.000 giáo viên

Thứ Hai, 10/09/2018, 16:29

Sau đợt rà soát, tỉnh Cà Mau không những không chấm dứt hợp đồng lao động với hàng ngàn giáo viên mà còn hợp đồng thêm vì còn thiếu.


Ngày 10-9, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh thông nhất chủ trương ký hợp đồng thêm với trên 1.000 giáo viên ở khối Mầm non và Trung học phổ thông (THPT), nhằm bảo đảm công tác giảng dạy năm học 2018- 2019. Các giáo viên ở trường tự ý hợp đồng trong những năm học trước vẫn chưa ai bị chấm dứt hợp đồng.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, phát biểu tại cuộc họp về sắp xếp lại giáo viên trên địa bàn tỉnh vào ngày 15-8. 

Theo chỉ đạo mới của UBND tỉnh Cà Mau, khối trường Mầm non sẽ tiếp tục hợp đồng 330 người, gồm: giáo viên; kế toán, văn thư...; khối THPT có 258 giáo viên hợp đồng trước đó được tiếp tục giảng dạy. Ngoài ra còn hợp đồng (ngắn hạn) thêm 118 giáo viên.

Đối với khối Tiểu học và THCS chưa có chủ trương mới, nhưng Sở GD&ĐT phải có giải pháp sắp xếp biên chế dôi dư theo chỉ đạo trước đó của tỉnh. 

Như vậy, tỉnh Cà Mau không cắt hợp đồng đối với hàng nghìn giáo viên như tính toán trước đây mà còn ký hợp đồng lại với 1.052 giáo viên, nhân viên đối với hai khối Mầm non và THPT.

Trước đó, tỉnh Cà Mau chỉ đạo tổng rà soát, sắp xếp lại trường lớp, giáo viên trên địa bàn với nhiều thông báo được đưa ra khiến hàng ngàn giáo viên diện hợp đồng lo lắng. Bởi lẽ, tỉnh chỉ đạo chấm dứt hợp đồng với tất cả giáo viên do các trường tự ý hợp đồng mà chưa có chủ trương, song việc cắt giảm này không cân đối được nguồn giáo viên giảng dạy nên đã tính toán lại.

V.Đức
.
.
.