Dưới thời tiết nắng nóng 40 độ:

CSGT tặng nước, khăn lạnh miễn phí cho thí sinh

Thứ Năm, 06/06/2019, 15:21
Những chai nước mát, khăn lạnh miễn phí đã được cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Nghệ An phát tận tay từng thí sinh cũng như người nhà các em, phần nào giúp làm dịu mát không khí hè nóng bức...


Ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019, trên địa bàn tỉnh Nghệ An thời tiết nắng nóng đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người nhà và các thí sinh dự thi. Những chai nước mát, khăn lạnh miễn phí đã được cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Nghệ An phát tận tay từng thí sinh cũng như người nhà các em, phần nào giúp làm dịu mát không khí hè nóng bức, cũng như giúp các em tự tin hơn trong các buổi thi còn lại.

Nước, khăn lạnh được CSGT cùng Đoàn thanh niên huyện Đô Lương chuyển từ xe chuyên dụng xuống điểm thi trường THPT Đô Lương.

8h sáng ngày 6-6-2019, cổng trường THPT Đô Lương 1 có nhiều phụ huynh đưa con em của mình đến dự thi tuyển sinh vào lớp 10. Giữa không khí oi nóng, xuất hiện hình ảnh các cán bộ, chiến sỹ Đội 4 - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An mang theo hàng trăm chai nước, khăn lạnh phục vụ miễn phí các em học sinh sau khi kết thúc buổi thi môn đầu tiên. 

Điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 tại trường THPT Đô Lương 1 có 821 thí sinh dự thi. Đến 10 giờ, kết thúc buổi thi đầu tiền, hàng trăm em học sinh hồ hởi bước ra khỏi cổng trường mang theo nhiều tâm trạng, nhưng tất cả các em và người nhà đều vui mừng, xúc động khi được nhận những chai nước, khăn lạnh miễn phí từ các đồng chí CSGT.

Ông Trần Văn Phúc, xã Văn Sơn, huyện Đô Lương chia sẻ: "Trong lúc chờ con thi xong thì được nhận chai nước, khăn lạnh từ các đồng chí CSGT thì tôi cảm thấy rất vui. Cảm ơn tình cảm của các chú dành cho người nhà cũng như các em học sinh". Bước ra khỏi phòng thi, em Trần Thị Ngọc Ánh, trú tại xã Văn Sơn, huyện Đô Lương cho biết: Hôm nay em làm bài khá tốt, trong lúc chờ người nhà đến đón thì em nhận được chai nước, khăn lạnh từ các chú CSGT làm em rất vui, không nghĩ là các chú ngoài xử phạt giao thông còn có những hành động đẹp như vậy".

Trung tá Nguyễn Văn Đường và đồng đội phát nước, khăn lạnh cho các em học sinh ngay sau buổi thi đầu tiên.
Nữ CSGT phát nước và khăn lạnh miễn phí cho các em học sinh.
Người nhà các em học sinh cũng được phát nước miễn phí.

Với sự giúp sức của lực lượng thanh niên tình nguyện của Huyện đoàn Đô Lương, hàng trăm chai nước, khăn lạnh đã được các chiến sỹ CSGT phát tận tay từng thi sinh ngay tại cổng trường. Ngoài nhiệm vụ này, Đội 4 Phòng CSGT còn phối hợp với Công an huyện Đô Lương đảm bảo TTATGT trước điểm thi tại trường THPT Đô Lương 1.

 

Đức Vũ - Xuân Bắc
.
.
.