Bộ trưởng Giáo dục làm việc với 63 Giám đốc sở

Thứ Bảy, 21/05/2016, 11:40
Ngày 20/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã làm việc với các Giám đốc Sở GD&ĐT trong cả nước.


Đây là cuộc làm việc quan trọng nhằm trao đổi về những quan điểm, định hướng nhiệm vụ trọng tâm của Ngành trong thời gian tới để những người đứng đầu ngành giáo dục các địa phương thống nhất nhận thức và đồng hành với Bộ trong quá trình triển khai nhiệm vụ.

Thẳng thắn và trách nhiệm là những gì được ghi nhận qua buổi làm việc của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ với các Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trong cả nước.

Những câu chuyện giáo dục, những ý kiến đầy tâm huyết được chia sẻ trong cuộc làm việc cho thấy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn ngành, quyết tâm đổi mới, quyết tâm tạo lập và giữ vững niềm tin của xã hội đối với một công việc thầm lặng nhưng đầy cao quý mà ngành giáo dục đang triển khai.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của các Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời đề nghị các Sở GD&ĐT trong cả nước cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ ưu tiên của ngành trong thời gian tới, trước mắt tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Đối với công tác phối hợp giữa Bộ và các địa phương, Bộ trưởng nhấn mạnh, cần đẩy mạnh hơn nữa sự tương tác thông qua các cuộc làm việc định kỳ hoặc hội nghị chuyên đề giữa Bộ với các Sở và lãnh đạo địa phương. Bộ khuyến khích các Sở đề xuất các sáng kiến, chuyên đề nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Theo Bộ trưởng, Bộ sẽ tăng cường lắng nghe ý kiến từ các địa phương trước khi đưa ra những chủ trương, quyết sách cho toàn ngành.

PV
.
.
.