Bộ trưởng Giáo dục tặng nhà cho giáo viên vùng khó Quảng Bình

Thứ Bảy, 03/10/2015, 22:32
Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Phạm Vũ Luận đã trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình thầy giáo Phùng Ngọc Chương và cô giáo Hà Thị Như Hoa ở Quảng Bình.

Mặc dù trong hoàn cảnh điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhưng thầy Chương (giáo viên trường THPT số 4 huyện Bố Trạch, Quảng Bình) và cô Hoa (giáo viên trường THCS Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) vẫn tiếp tục bám trường, bám lớp tình nguyện xa quê hương lên trường vùng sâu để dạy học. 

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cùng đoàn công tác của Bộ GD & ĐT tặng nhà cho thầy giáo Phùng Ngọc Chương

Thầy giáo Phùng Ngọc Chương hiện đang sống ở khu tập thể trường THCS Hưng Trạch, huyện Bố Trạch cũng là một xã khó khăn của huyện. Từ khi ra trường nhận công tác tại trường miền núi, địa bàn khó khăn, sống ở nhà tập thể của trường đã hơn 10 năm, khi xây dựng gia đình thì cuộc sống ở nội trú càng vất vả hơn. Tuy cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn nhưng thầy vẫn tận tụy cống hiến cho sự nghiệp giáo dục ở miền núi khó khăn.

Cô giáo Hà Thị Như Hoa hiện đang sinh sống ở huyện miền núi Tuyên Hóa, địa bàn đi lại khó khăn, thường xuyên bị ngập lụt, là nơi thời tiết khắc nghiệt nhất của tỉnh Quảng Bình. Mặc dù mọi điều kiện về tự nhiên, kinh tế đều khó khăn, nhưng cô Hoa vẫn nỗ lực cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Được biết, chương trình "Mái ấm công đoàn" được Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT phối hợp với Ngân hàng Viet Capital Bank hỗ trợ mỗi nhà 50 triệu đồng. Cũng trong đợt này, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã tặng 2 phần quà cho gia đình thầy Chương và cô Hoa trị giá 10 triệu đồng/1 người. Công đoàn Giáo dục Việt Nam và công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Bình cũng tặng mỗi gia đình thầy cô 1 chiếc tivi.       

Kim Khang
.
.
.