87 đề tài đoạt giải thưởng nghiên cứu khoa học EURÉKA 2017

Chủ Nhật, 17/12/2017, 17:17
Ngày 17-12, giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka 2017 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc và trao thưởng tại TP Hồ Chí Minh. 87 đề tài có chất lượng cao đã được trao thưởng trong dịp này.

Euréka là giải thưởng dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức. 

Năm 2017, giải thưởng được triển khai và thực hiện từ tháng 5 đến tháng 12. Tham gia giải thưởng có 777 đề tài của 1.758 sinh viên đến từ 85 trường Đại học, Cao đẳng, Học viện. 

                                Trao giải Nhất cho các sinh viên đạt giải

Sau các vòng sơ loại, bán kết, vòng chung kết có sự tranh tài của 295 tác giả với 123 công trình nghiên cứu khoa học thuộc 12 lĩnh vực: Công nghệ Hóa Dược, Công nghệ Sinh – Y sinh, Công nghệ Thông tin, Công nghệ Thực phẩm, Giáo dục, Hành chính – Pháp lý, Kinh tế, Kỹ thuật - Công nghệ, Nông Lâm Ngư nghiệp, Quy hoạch – Kiến trúc - Xây dựng, Pháp lý, Tài nguyên Môi trường, Xã hội Nhân văn. 

Hội đồng khoa học vòng chung kết của giải thưởng gồm 62 nhà khoa học đến từ các sở, ngành, trường, viện, trung tâm, doanh nghiệp,...

Các nhóm tác giả đạt giải Nhì

Dựa trên kết quả làm việc của Hội đồng khoa học, ban tổ chức đã trao 10 giải Nhất, 14 giải Nhì, 13 giải Ba, 50 giải Khuyến khích cho các công trình được đánh giá cao. 

Ngoài giải thưởng tiền mặt, bằng khen của Thành Đoàn và một số quyền lợi khác, các đề tài đạt giải Nhất sẽ được ban tổ chức xem xét đăng bài báo khoa học trên Tạp chí Khoa học Công nghệ Việt Nam - Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam hoặc Chuyên san Phát triển Khoa học Công nghệ - Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ. 

Chuyển giao các đề tài có tính ứng dụng cao cho các đơn vị có nhu cầu

Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ tác giả đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ, giới thiệu những đề tài có thành tích và khả năng ứng dụng cao cho các cơ quan, doanh nghiệp để triển khai ứng dụng…

Tại buổi lễ,  6 đề tài có tính ứng dụng, khả thi cho các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm và có nhu cầu. 

N.Hoa
.
.
.