TP Hồ Chí Minh: Hơn 500 đề tài vào vòng bán kết Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học

Thứ Năm, 23/10/2014, 09:07
Do Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức, Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka năm 2014 có sự tham gia của 37 trường đại học, cao đẳng, học viện tham gia.

Giải thưởng là sân chơi học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học. Qua đó phát hiện, bồi dưỡng những ý tưởng sáng tạo của sinh viên, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên các trường đại học, cao đẳng và học viện trên địa bàn thành phố, góp phần ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vào sản xuất và cuộc sống. Chính thức phát động từ tháng 2/2014, đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã chọn được 516 đề tài tham gia vòng thi bán kết.

Hiện tại, Ban tổ chức Giải thưởng thành lập Hội đồng khoa học theo từng lĩnh vực hoặc chuyên ngành với 211 thành viên là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nghiên cứu. Trong 2 ngày 15/10 và 26/10, Hội đồng khoa học sẽ chấm điểm, đánh giá, chọn các đề tài mới, sáng tạo, có phương pháp nghiên cứu khoa học và có khả năng ứng dụng cao tiếp tục vào vòng chung kết...

N.H.
.
.
.