Niềm tin của Ronaldo

Chủ Nhật, 10/07/2016, 07:55
Ngay ở thời điểm hiện tại, Cristiano Ronaldo thực chất cũng đã được ghi nhận là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Bồ Đào Nha. Nhưng như thế có thể vẫn là chưa đủ với anh.

Ronaldo hiện đang là người ra sân nhiều nhất mọi thời đại cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, với 132 lần thi đấu. Con số này rất có thể sẽ còn tăng cao hơn nữa, khi anh xem ra chưa hề từ bỏ ý tưởng tới Nga dự World Cup 2018. Ronaldo cũng đang là cầu thủ ghi bàn tốt nhất lịch sử của Selecao với 61 lần lập công.

Nói cách khác, nếu dừng lại tại đây, anh cũng đã có một sự nghiệp mà người Bồ Đào Nha sẽ không bao giờ quên. Nhưng có thể chừng ấy vẫn sẽ là chưa đủ với Ronaldo.

Cristiano Ronaldo đang có cơ hội giành danh hiệu cùng đội tuyển.

Euro 2016 không phải một giải đấu thực sự thành công của cầu thủ này. Thẳng thắn thì, anh mới chỉ có đúng một trận đấu đáp ứng được kỳ vọng – chính là chiến thắng trước Xứ Wales tại bán kết. Trước đó, ở vòng bảng, anh đã đá hỏng penalty trước Áo, bỏ lỡ vô số cơ hội ngon ăn trước mọi đối thủ. Bồ Đào Nha chỉ đi tiếp nhờ một suất dành cho một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt. Khó có thể trách ai ngoài Ronaldo.

Nhưng ngay tại thời điểm này, những người hâm mộ anh hẳn cũng đã quên mất những khoảnh khắc tối tăm ấy. Ronaldo đã tỏa sáng để đưa Bồ Đào Nha vào chung kết, đó là tất cả những gì họ nhắc tới vào lúc này. Công bằng thì chính Ronaldo cũng đã thể hiện một niềm tin mãnh liệt vào bản thân mình. Anh gợi lại hình ảnh của nhân vật Hugh Glass trong bộ phim “The Revenant” (“Người về từ cõi chết”) do tài tử Leonardo Di Caprio thủ vai. Ronaldo và Glass đều sở hữu một sức mạnh tâm lý vô song, tự đưa đẩy bản thân tới mục tiêu của cuộc đời.

“The Revenant” giúp Di Caprio giành được một tượng vàng Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất. Nhưng anh cũng nhận phải những lời chỉ trích bởi người ta cho rằng, đó là một bộ phim không xuất sắc về kịch bản, và mọi thứ được vạch ra như thể chỉ để Di Caprio diễn xuất, qua đó giành giải. Nếu Bồ Đào Nha tiếp tục chơi bóng đá phòng ngự để Ronaldo có thể nắm lấy chiếc cúp bạc Euro, có lẽ, cũng sẽ là một điều gì đó đáng bị... chỉ trích. 

Không ai rõ Di Caprio nói gì về những chỉ trích. Nam diễn viên này là một người ưa sự im lặng trước báo giới nói chung, bản thân anh cũng thường thể hiện sự khiêm tốn. Còn Ronaldo? Có thể anh sẽ không bỏ ngoài tai những chỉ trích (nếu có). Nhưng anh sẽ... cười nhại mọi thứ.

Vu Chân
.
.
.