HLV Iordanescu: Romani khó phục hồi sau trận thua Pháp đến kiệt sức

Thứ Bảy, 11/06/2016, 09:26

Huấn luyện viên (HLV) đội tuyển Romani, ông Anghel Iordanescu thừa nhận sẽ rất khó khăn cho các cầu thủ đã kiệt sức của ông hồi phục sức khỏe sau khi thua ở trận khai mạc gặp đội tuyển Pháp.

Tuy nhiên, ông Iordanescu tỏ ra vui mừng vì những nỗ lực của các cầu thủ đội nhà trong trận thua đội tuyển Pháp 1-2 ở bảng A trên sân vận động Stade de France.

 “Sẽ rất khó khăn để các cầu thủ của chúng tôi phục hồi thể lực, bởi vì họ đã hoàn toàn kiệt sức”, HLV 66 tuổi của Romani nói với các phóng viên.

Bogda Stancu thắp lên hy vọng cho Romani ở phút 65...

 “Cũng cần phải xét đến khía cạnh tâm lý của các cầu thủ, điều rất quan trong đối với một giải bóng đá như thế này”, ông Iordanescu cho biết.

Phút 65, Bogda Stancu (Romani) thực hiện thành công một quả phạt penalty cân bằng tỷ số 1-1, trước đó 8 phút, tiền đạo Olivier Giroud ghi bàn  thắng khai thống thế bế tắc cho Pháp.

Phút 89, Dmitry Payet thực hiện cú sút tuyệt đẹp bằng chân trái bên ngoái vòng cấm địa “xé toạc” lưới Romani để ấn định chiến thắng 2-1 cho “gà trống Gaulois”.

Mọi nỗ lực của các cầu thủ Romani đều bị thủ môn Pháp Hugo Lloris chặn đứng.

 “Sau khi ghi bàn, chúng tôi tin sẽ thay đổi cục diện toàn bộ trận đấu”, ông Iordanescu thở dài nói với các phòng viên.

...nhưng Dmitry Payet của Pháp đã làm "tan nát" trái tim CĐV Romani bằng cú sút tuyệt đẹp vào phút 89

 “Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ của tôi vì thực hiện mọi hướng dẫn chiến thuật mà tôi chỉ đưa ra.Tôi xin cám ơn họ  vì tinh thần thi đấu hết mình đồng thời cho một kết quả tốt, mặc dù thực tế chúng tôi cuối cùng bị thất bại”, ông cho biết thêm.

Romani đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại vòng chung kết Vô địch châu Âu kể từ năm 2000, họ sẽ gặp Thụy Sĩ vào ngày 15 trước khi có trận cuối cùng tiếp Albani vào ngày 19-6.

Phạm Trúc
.
.
.