Khách nườm nượp đến Vũng Tàu tắm biển du xuân

Thứ Ba, 31/01/2017, 16:41
Trong hai ngày 3 và 4 Tết Đinh Dậu, hơn một vạn lượt khách từ các địa phương đến Vũng Tàu tắm biển du xuân. Ba địa điểm hút khách du lịch nhiều nhất là Công viên hoa Bãi Trước, Hồ Mây và bãi tắm Thùy Vân.


1. Ghi nhận lúc 10 giờ sáng ngày 31-1 (tức mùng 4 Tết Đinh Dậu ) tại bãi tắm Thùy Vân, hàng chục ngàn người nườm nượp về đây tắm biển. Thời gian này, mực nước bãi tắm hạ thấp, nắng nhẹ, nên du khách tắm biển đông kín.

Bãi tắm Thùy Vân Vũng Tàu sáng mùng bốn tết đông kín khách.
Bãi tắm sạch, đẹp, không có bán hàng rong, xả rác.

Các tuyến đường Thùy Vân, Ba Cu, Nguyễn Văn Trỗi luôn đông kín người. Nhiều ngã ba bị tắc cục bộ như vòng xoay dầu khí, khu vực Bãi Trước, trước cổng vào cửa bán vé đi Hồ Mây. Đường 3-2, chiều 30, sáng 31- 1, hàng ngàn xe máy biển số Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai đổ về Vũng Tàu.

Vợ chồng anh Trịnh Thế Thành từ huyện Nhà Bè TP Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu du xuân từ chiều 3 Tết. Từ sáng sớm, anh Thành cùng vợ và con gái đi tắm biển để có cơ hội nhìn ánh bình minh. 

Anh Thành cho biết, Tết năm nay anh chị chọn Vũng Tàu để du xuân vì bãi tắm sạch, đẹp, không còn nạn xả rác như tết năm ngoái nữa: “Từ hôm qua đến nay, tôi đưa vợ con tắm hai lần, rất thoải mái. Bãi tắm sạch sẽ, hoàn toàn không có xả rác như trước đây”, anh Thành cho biết.

Đường Hạ Long (trước công viên hoa) luôn đông đúc khách du lịch.  
Lượng khách tăng cao, tất cả sân gạch giáp biển, phải dùng để gửi xe máy.

Anh Trịnh Văn Thuận cùng nhóm bạn đến từ Dĩ An Bình Dương từ chiều 3 tết. Sáng mùng 4, anh cùng nhóm bạn đi tắm đều cảm nhận được sự yên tâm, thoải mái.

 “Chúng tôi chọn bãi tắm Vũng Tàu để đi du lịch vì sạch, đẹp. Nếu còn kiểu xả rác như trước đây thì chúng tôi không đến. So với tết năm ngoái, khách đến đây chưa bằng, nhưng chất lượng tốt hơn”, anh Thuận phản ánh.

2. Trước đó, tối 30-1 (mùng 3 Tết Đinh Dậu), công viên hoa Bãi Trước Vũng Tàu không đông kín khách. Hàng ngàn du khách đến đây tham quan, chụp ảnh lưu niệm, xin chữ ông đồ, mua hàng lưu niệm.

Ông đồ trẻ Nguyễn Ngọc Tú say sưa vẽ thư pháp bán cho khách.
Nhiều khách mua chữ Nhẫn để mong sống chậm đầu năm mới.

Lúc 21 giờ ngày 30-1, hai tuyến giáp công viên phải “chặn” lại dùng để giữ xe cho khách với giá 5.000 đồng/xe. Tất cả đường hoa trong công viên đông kín người đến du xuân. Các địa điểm: gia đình gà ấp trứng”, phố ông đồ luôn hút khách đến chụp ảnh xin chữ.

Ông đồ trẻ Nguyễn Ngọc Tú cho biết, ngày 3 tết có hơn 200 lượt người đến xin chữ, và anh cũng bán được hơn 200 bức thư pháp với giá từ 150.000 đến 500.000 đồng/ bức, tùy vào sự tinh tế, phức tạp, rộng lớn của bức họa. Một số du khách không muốn ồn ào lại chọn góc riêng tư, đi chân trần thả hồn trên triền cát, ngắm ánh điện lung linh soi hình dưới biển.

3. Nắm bắt nhu cầu khách đến tắm biển du xuân đông, nhiều khách sạn, nhà nghỉ tư nhân đồng loạt tăng giá. Anh Trịnh Thế Thành nghỉ ở nhà nghỉ H. Hà trên đường Nguyễn An Ninh với giá 1.300.000 đồng/ngày đêm, trong khi đó giá ngày thường chỉ 250-300.000 đồng/ngày đêm; giá phòng giờ là 100.000 đồng/giờ (ngày thường là 50.000).

“Giá phòng nghỉ có tăng, nhưng ngày Tết như vậy cũng chấp nhận được”, anh Thành vui vẻ nói.

Tối mùng 3 tết, một đoạn đường Lý Thường Kiện phải “chặn” đứng dùng làm bãi giữ xe cho khách vào công viên hoa tham quan.
“Mẹ gà ấp trứng”, một trong ba địa điểm hút khách.
Không ít người chọn du xuân trên triền cát sát ngắm soi hình xuống biển.

Để phục vụ khách du lịch, quán phở Bắc Hải ở 556 Nguyễn An Ninh mở bán thông tầm từ chiều 30 tết đến hết ngày mùng 6 tết với giá 40.000 đồng/ tô (ngày thường 25.000 đồng/tô).

Chủ quán phở, anh Đinh Văn Thắm cho biết: “Ngày Tết phải trả tiền lương cho công nhân gấp đôi nên tôi nâng mức giá lên 40.000 đồng/ tô. Sau ngày 6 Tết, giá lại bình dân như thường. Nói chung, ngày Tết, ăn tô phở nóng hổi chỉ 40 ngàn du khách cũng chấp nhận được”, anh Thắm nói.

Một điều khiến hàng vạn du khách đến Vũng Tàu tắm biển du xuân là bãi biển sạch, đẹp, không còn nạn xả rác, đặc biệt tuyệt nhiên không thấy hàng rong chèo kéo khách như trước đây nữa. Đây chính là “điểm cộng” để “hút” khách thập phương đến Vũng Tàu du xuân.

Lê Đình
.
.
.