Đài Loan nới lỏng điều kiện và miễn phí xin visa cho khách du lịch Việt

Thứ Sáu, 20/11/2015, 20:56
Chiều ngày 20/11, Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội cho biết, từ ngày 1/11/2015, Đài Loan thi hành chính sách đơn giản hóa thủ tục visa đối với đoàn khách du lịch chất lượng cao của các công ty du lịch được chỉ định thuộc các thị trường mới nổi khu vực Châu Á như Việt Nam, Indonesia, Phillippines, Ấn Độ. 

Các đoàn khách đạt điều kiện yêu cầu sẽ được miễn chứng minh công việc, chứng minh tài chính và miễn phí xin visa.

Nhân dịp này, ngài Tạ Vị Quân, Cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan dẫn đầu đoàn công tác gồm  đại diện doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, quà tặng, các hãng hàng không, hiệp hội liên quan sang  thực hiện chương trình quảng bá du lịch tại Việt Nam.

Một số hình ảnh biểu diễn nghệ thuật của Đài Loan

Chương trình xúc tiến du lịch Đài Loan được thực hiện tại Khách sạn Daewoo, Hà Nội ngày 23/11/2015 và tại Khách sạn Nikko Saigon, TP. Hồ Chí Minh vào 26/11/2015. Chương trình sẽ giới thiệu với các doanh nghiệp Đài Loan những thông tin mới nhất, ưu đãi nhất về du lịch Đài Loan, với hy vọng mọi du khách Việt Nam đều có cơ hội tới tham quan cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực của Đài Loan. Trong bối cảnh Đài Loan thúc đẩy thực hiện chính sách visa đơn giản, thuận tiện đối với đoàn khách du lịch chất lượng cao, dự kiến tổng số lượng du khách hai bên trong năm 2015 sẽ lên tới 500.000 lượt người.

Được biết, chương trình năm nay có sự tham gia của Đoàn nghệ thuật Quốc dân với các tiết mục đã từng trình diễn tại Carnival Hạ Long 2015, tái hiện văn hóa dân tộc bản địa và điệu múa Tam Thái tử, qua đó phản ánh đời sống tinh thần dồi dào của con người Đài Loan, giúp công chúng Việt Nam có cái nhìn sâu hơn về Đài Loan. Đồng thời, thông qua các tiết mục biểu diễn và chương trình xúc tiến du lịch tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, thể hiện sự coi trọng của Đài Loan đối với thị trường khách du lịch Việt nam.

Với chính sách visa thân thiện, sự nỗ lực quảng bá và hợp tác giữa lãnh đạo và nhân dân hai bên, du khách Việt Nam sẽ du lịch Đài Loan dễ dàng hơn, các doanh nghiệp du lịch lữ hành Việt Nam và Đài Loan cũng có nhiều cơ hội ngày càng phát triển.

Lưu Hiệp
.
.
.