(LẠ) Người dân bắt được một “cá rô vàng”

Thứ Tư, 17/02/2016, 21:38
Khi kiểm tra giỏ cá rô bắt ngoài đồng, ông Khôi đã phát hiện một con cá rô màu vàng óng toàn thân, dài khoảng 9cm, nặng 0,4 kg. 


Cho rằng “cá thần” rất đông người hiếu kỳ đã kéo đến tụ tập để được tận mắt nhìn cá quý. Hiện có thông tin con cá rô vàng này đã được một đại gia trả giá 10 triệu đồng.

Cá rô màu vàng óng, đặc biệt được phát hiện thại xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. Sự việc xảy ra vào ngày 15-2, tại nhà Trần Khôi (46 tuổi, thôn Phú Sơn Tây, xã Hòa Khương). 

Theo ông Khôi cho biết, vào sáng ngày 15-2, khi ông mang dụng cụ ra đồng bắt cá để bán như mọi khi. Sau khi bắt được khoảng 7 kg cá ông mang về nhà rửa để chuẩn bị mang bán thì bất ngờ phát hiện được một chú cá rô vàng rất đẹp.

Cá rô vàng tại nhà ông Khôi.

“Tôi đi bắt cá nhiều năm nay nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy một con cá rô màu vàng như vậy". Theo quan sát, con cá rô này nhìn giống với loài cá rô đồng. Chỉ có điểm khác duy nhất là màu màu vàng óng toàn thân. Con cá dài khoảng 9cm, nặng gần 0,4kg. 

Hiện tại, nhà ông Khôi có rất đông người dân hiếu kỳ, biết tin ông Khôi bắt được cá rô vàng đầu năm đã tìm đến vây quanh nhà ông Khôi để tận mắt chứng kiến “cá thần”.

Con cá rô vàng đặc biệt chỉ gần 4g được trả 10 triệu đồng vì cho rằng thần tài hiển linh nhưng chủ nhân vẫn quyết không bán. 

Cũng theo ông Khôi, đã có một vị “đại gia” vì mê tín, nghĩ con cá này là thần tài xuất hiện đúng ngày thần tài mùng 10 tháng 1 âm lịch nên đã trả giá 10 triệu đồng để sở hửu con cá rô vàng của ông Khôi. Tuy nhiên, ông Khôi đã một mực từ chối, vì bản thân ông cũng quan niệm “đây là lộc đầu năm nên tôi không bán” – ông Khôi chia sẻ.

Hoài Thu
.
.
.