Hàng nghìn người xếp hàng từ sớm mua vàng ngày thần Tài

Thứ Tư, 17/02/2016, 11:08
Từ sáng sớm nay 17-2 (mùng 10 tháng Giêng) hàng nghìn người dân Thủ đô đã đứng xếp hàng trước một số hiệu vàng để chờ mua vàng ngày thần Tài cầu may trong năm mới.


Theo tục lệ, hàng năm, cứ đến ngày này là nhà nhà lại nô nức sắm sửa lễ vật cúng vía thần Tài. Đây là vị thần được cho là đã mang lại tài, lộc cho gia chủ. Ai cũng muốn mua một ít vàng để năm mới gặp nhiều may mắn và làm ăn phát đạt.

Mâm cúng vía thần Tài ngày mùng 10 có rất nhiều thứ nhưng một trong những lễ vật quan trọng nhất chính là vàng ròng chuẩn SJC. Đối với những người có niềm tin vào phong thủy, sắc vàng của kim loại này luôn là đại diện cho sự tôn quý, giàu sang… 

Vẫn như mọi năm, người dân Thủ đô lại thức dậy thật sớm, chen chân đến những cửa hàng vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông và Cầu Giấy xếp hàng để chờ mua vàng lấy may. Họ quan niệm, ngày thần Tài, phải mua vàng ở hiệu uy tín để dựa bóng "ông lớn", cầu một năm làm ăn phát đạt.

Nhiều người dân cho biết, ngày thần Tài, họ chỉ mua vàng lẻ chứ không mua sỉ và sản phẩm được yêu thích nhất là vàng nhẫn trơn hoặc miếng. Số lượng mua tùy theo mục đích cầu may. Theo ý nghĩa vàng nhẫn 1 lượng (Phúc), 1 chỉ (Lộc), 2 chỉ (Phát), 5 chỉ (Tài).

Nhiều cửa hàng vàng tung ra các miếng vàng với tên gọi lộc, phát, tài tương ứng loại 1 chỉ, 2 và 5 chỉ và sản phẩm phác họa hình ông Phúc Tài Lộc, miếng vàng Tài Lộc - mặt khỉ Bính Thân 1 chỉ.

Lượng khách hàng đến các cửa hàng vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đông gấp nhiều lần ngày thường. Một nhân viên cửa hàng vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu tại Cầu Giấy cho biết: “Số lượng khách hàng đến cửa hàng ngày này mua vàng đông hơn ngày bình thường gấp hàng chục lần, đa số khách hàng đến mua vàng nhẫn. Năm nay công ty không phát số mà thực hiện phân luồng ra vào cho khách hàng và tăng cường bộ phận an ninh”.

Chị Phạm Thị Thu (Dịch Vọng – Cầu Giấy), đứng xếp hàng chờ đến lượt mình vào mua vàng ngày đầu năm, chia sẻ: “Vài năm trở lại đây, năm nào tôi cũng đi mua vàng ngày thần Tài đầu năm mới. Sáng dậy, tôi đưa con đến trường xong qua đây xếp hàng. Dù đã cố gắng qua sớm nhưng khi ra đến nơi đã có rất nhiều người đã đứng xếp hàng từ lâu. Ngày thần Tài mua vàng với hy vọng năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt”.

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân đã đứng trước các cửa vàng bạc đá quý để mua vàng ngày thần Tài.
Ngày này, người dân thường mua vàng tại các cửa hàng vàng lớn và uy tín như Bảo Tín Minh Châu.
Mỗi lúc người dân đứng xếp hàng để mua vàng càng đông hơn.
Người dân đứng xếp hàng dài hàng trăm mét trên vỉa hè.
Vì phải xếp hàng dài và chờ lâu, nhiều người nóng lòng ngó nhìn lên phía trước cửa hàng để xem.
Trước khi vào mua vàng, đứng xếp hàng, người dân tham khảo giá cả cũng như mẫu mã vàng năm nay.
Phía trong cửa hàng, ngay từ ngoài cửa ra vào, người dân đang đứng chờ đến lượt vào mua vàng trong sự giám sat chặt chẽ của lực lượng an ninh.
Trong cửa hàng, lúc nào cũng đông nghịt khách.
Nhiều mẫu mã vàng cho khách lựa chọn.
Lực lượng dân phòng được huy động đảm bảo an ninh trật tự.
Xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ nơi người dân đứng xếp hàng mua vàng.
Càng về trưa, lượng người đi mua vàng càng đông.

Xuân Bùi
.
.
.