Chưa xác định được nhân thân bệnh nhi 15 tuổi người Đài Loan

Thứ Tư, 08/07/2020, 16:39
Công an tỉnh Cà Mau đã thẩm tra, xác minh nhân thân, lai lịch bệnh nhi người Đài Loan (Trung Quốc) bị bỏ rơi ở Bệnh viện đa khoa tỉnh, nhưng chưa đủ thông tin để kết luận. 

Liên quan đến bệnh nhi 15 tuổi người Đài Loan (Trung Quốc), bị bỏ rơi, không người nuôi dưỡng, ngày 8/7 nguồn tin của PV cho biết, Công an tỉnh Cà Mau đã có báo cáo xác minh thân nhân, lai lịch của bệnh nhi này.

Trước đó, Sở Y tế có văn bản gửi Công an tỉnh Cà Mau đề nghị thẩm tra, xác minh lý lịch của bệnh nhi 15 tuổi người Đài Loan (Trung Quốc) bị bỏ rơi, để phục vụ việc lập hồ sơ quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng. 

Bệnh nhi 15 tuổi người Đài Loan (Trung Quốc), đang tá túc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau. 

Theo văn bản của Công an tỉnh Cà Mau, đơn vị đã tiến hành thẩm tra, xác minh về nhân thân, lai lịch đối với bệnh nhi này. Tuy nhiên, đến nay chưa đủ thông tin để kết luận về nhân thân, lai lịch. 

Trước đó, ngày 31/5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau tiếp nhận một bệnh nhi người nước ngoài ngất xỉu tại hành lang của bệnh viện nên đưa vào cấp cứu. 

Sau đó, bệnh viện xác định bệnh nhân tên Wang Yuan (SN 2005, quốc tịch Đài Loan – Trung Quốc). Trên tay của cháu có gắn catheter (dụng cụ tiêm vào tĩnh mạch để truyền nước, thuốc vào cơ thể) và bệnh nhi được chẩn đoán hen phế quản bội nhiễm. 

Qua khai thác, Wang Yuan nhập cảnh vào Việt Nam hơn 1 năm trước. Wang Yuan trước đây có tiền sử hen phế quản, được mẹ dẫn từ TP Hồ Chí Minh đến Bệnh viện đa khoa Cà Mau rồi bỏ lại. 

Vụ việc được báo đến Sở Y tế và nơi đây có văn bản gửi Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau xem xét, tiếp nhận bệnh nhi Wang Yuan vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tiếp tục nuôi dưỡng sau khi kết thúc điều trị tại bệnh viện. 

Đồng thời đề nghị Công an tỉnh Cà Mau thẩm tra, xác minh lai lịch của bệnh nhi để giúp việc lập hồ sơ quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng.

Chiều 8/7, một cán bộ Bệnh viện đa khoa Cà Mau cho biết, hiện bệnh nhi sức khỏe tốt, đang tá túc ở bệnh viện để chờ các thủ tục đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. 

Đức Văn
.
.
.