Một xã có gần 200 phụ nữ lấy chồng nước ngoài bất hợp pháp

Thứ Bảy, 10/11/2012, 13:07
Theo Trưởng Công an thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), từ đầu năm 2012 đến nay, trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu có 201 phụ nữ lấy chồng nước ngoài, trong đó có 154 trường hợp lấy chồng Trung Quốc.

Bằng nhiều hình thức và thủ đoạn khác nhau (xuất khẩu lao động, đi du lịch, đi bán hàng…), các đối tượng cò mồi đã dụ dỗ các cô gái ở thị xã ven biển Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) lấy chồng nước ngoài bất hợp pháp. Nhiều cô gái đã bị bán thẳng vào động mại dâm, làm nô lệ tình dục, thậm chí bị mua bán qua nhiều người.

Ngày 9/11, Thượng tá Võ Tấn Phong – Trưởng Công an thị xã Vĩnh Châu cho biết: “Theo thống kê của các cơ quan chức năng, từ đầu năm 2012 đến nay, trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu có 201 phụ nữ lấy chồng nước ngoài, trong đó có 154 trường hợp lấy chồng Trung Quốc. Tuy nhiên, chỉ có 5 trường hợp đến Sở Tư pháp đăng ký theo đúng thủ tục pháp luật, còn lại là bất hợp pháp. Hiện nay đã có 10 trường hợp quay về địa phương sinh sống do không chịu được cảnh đày đọa, đánh đập, lao động khổ cực ở nước ngoài. Đa số trường hợp lấy chồng nước ngoài có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có công ăn việc làm ổn định. Lợi dụng điều này, bọn cò mồi đã tiếp cận, hứa hẹn sau khi lấy chồng nước ngoài sẽ cho mỗi gia đình từ 80 – 100 triệu đồng lấy vốn làm ăn. Nhưng trên thực tế, sau khi đã kết hôn, nhiều gia đình chỉ nhận được từ 5 – 20 triệu đồng. Thậm chí có gia đình không nhận được đồng nào”

Văn Đức
.
.
.