Xuất hiện “hố tử thần” chưa rõ nguyên nhân ở Quảng Bình

Thứ Ba, 29/09/2020, 15:53
Ngày 29/9, các cơ quan chức năng liên quan ở Quảng Bình đang tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện hố sụt lớn ở nhà dân, đồng thời có các biện pháp bảo vệ an toàn cho người dân.

Theo đó, vào lúc khoảng 20 giờ ngày 28/9, gia đình chị Đinh Thị Vân trú tại thôn Thanh Long, xã Hoá Thanh, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình đang xem ti vi thì bất ngờ nghe tiếng động rất lớn ở sân nhà, mọi người chạy ra xem thì bất ngờ phát hiện một hố sụt rất lớn vừa xảy ra. 

Hố sụt chưa rõ nguyên nhân ở chị Đinh Thị Vân, ở xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Hố sụt có hình vòng tròn có đường kính khoảng 4-5m và sâu từ 3-5m, ban đầu khi nhìn xuống mọi người phát hiện có nước và sau đó hố sụt này vẫn đang còn có dấu hiệu sụt lún và mở rộng. Lo sợ trước việc hố sụt vừa xảy ra, gia đình chị Vân đã báo cáo chính quyền địa phương. 

Ngay trong đêm, chính quyền xã Hóa Thanh đã huy động lực lượng đến tham gia chằng chống lại mái hiên cho gia đình chị Vân, làm bóng điện thắp sáng và cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại miệng hố, đồng thời cùng di chuyển tài sản cho gia đình chị Vân qua tạm trú nơi khác nhằm đảm bảo an toàn. 

Theo người dân địa phương cho biết, nơi gia đình chị Vân sinh sống gần lèn đá, đất ở cố định, và lâu nay không xảy ra hiện tượng bất thường nào.

Sông Lam
.
.
.