Để “hố tử thần” nuốt ô tô, chính quyền phải bồi thường 92 tỉ đồng

Thứ Sáu, 06/12/2019, 17:56
Bất ngờ gặp “hố tử thần” ở giữa đường nuốt gọn chiếc SUV hạng sang trong đêm tối, nữ tài xế đã bị chấn thương nghiêm trọng. Cho rằng thương tích của mình là hậu quả từ sự bất cẩn của chính quyền thành phố, cô đã đâm đơn kiện…

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vơi cô Stephanie Scott - một nghệ sĩ trang điểm, vào ngày 17-2-2017 do "hố tử thần" ở Studio City (Los Angeles, Mỹ) và hôm 4-12 vừa qua, Hội đồng thành phố Los Angeles đã đồng ý trả tới 4 triệu USD (tương đương khoảng 92 tỷ đồng) để dàn xếp vụ kiện.

Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường "hố tử thần" vào ngày 18-2-2017, tại Studio City, phía bắc Los Angeles.

"Đây là một tai nạn rất nghiêm trọng, tất cả là do sự bất cẩn của thành phố", luật sư Kevin Boyle từ Công ty luật Panish, Shea & Boyle tuyên bố hôm 4-12. "Chiếc SUV của cô Scott đã rơi 6m và lật ngược. Cô ấy may mắn sống sót. Tai nạn này đã có thể khiến cô ấy bị gãy cổ do xe lật hoặc bị chết đuối trong nước thải khi đang bất tỉnh".

Trong khi đó, lực lượng cứu hỏa thành phố Los Angeles thuật lại đêm đó (17-2-2017) họ đã thấy chiếc ôtô lộn ngược trong một hố tử thần rất lớn, tối đen và đầy nước. Một người phụ nữ đang đứng trên mũi xe, cách mặt đất khoảng 3m, la hét cầu cứu.

Cuối cùng cô đã được giải cứu và màn cứu hộ "ngoạn mục" này đã được ghi lại trên truyền hình. Một tài xế khác may mắn thoát khỏi xe an toàn trước khi nó cũng lao xuống hố.

Chiếc SUV của Stephanie Scott bị rơi xuống "hố tử thần" ở Los Angeles khiến cô bị chấn thương sọ não và rối loạn tâm lý sau sang chấn.

Các thương tích của cô Scott bao gồm chấn thương sọ não, rối loạn tâm lý sau sang chấn và các vấn đề về thị lực.

Ngay sau tai nạn năm 2017, Sở Công chính Los Angeles đã nói trong một tuyên bố với các phóng viên rằng hố tử thần có lẽ đã xuất hiện do mưa kéo dài kết hợp với sự cố đường cống thoát nước.

Trong vụ kiện hai năm trước, các luật sư của thành phố đã bác bỏ các cáo buộc của Scott về sự bất cẩn của chính quyền thành phố, nhưng cung cấp một vài chi tiết khác. Văn phòng luật sư thành phố Los Angeles từ chối bình luận về việc dàn xếp giải quyết vụ việc.

V.Cường (theo nydailynews)
.
.
.