Xe tải chở đá bốc cháy dữ dội trên cầu Cần Thơ

Thứ Hai, 08/05/2017, 11:12
Lúc 9h00, ngày 8-5, một xe tải chở đá bất ngờ bốc cháy dữ dội trên cầu Cần Thơ, khiến nhiều người đi đường một phen hoảng sợ. Vụ việc, gây kẹt xe khoảng 20 phút.

Vào khoảng thời gian trên, xe tải mang biển số 70C – 032.40, chở đá lưu thông hướng từ TP Cần Thơ đi tỉnh Vĩnh Long. Khi lên đến nhịp giữa của cầu Cần Thơ thì bất ngờ bốc cháy, ngọn lửa nhanh chóng lan ra khắp thân xe.

Xe tải chở đá bất ngờ bốc cháy.

Tài xế xe tải Trương Thái Huy (34 tuổi, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), cho biết: “Xe đang lưu thông thì bỗng nghe tiếng tri hô của người dân và Đội bảo trì cầu, sau đó tôi cảm thấy hơi nóng bốc lên. Ngay lập tức, tôi đánh xe nép vào sát lan can cầu và kêu cứu”. Cũng theo tài xế Huy, chiếc xe tải mà anh điều khiển là của Công ty Phát Tài (chuyên vận chuyển thuê).

Nhớt từ xe tải chảy lan trên chân cầu.

Ông Trần Quang Đức, Đội trưởng Đội Bảo trì cầu Cần Thơ cho biết: "Sau khi phát hiện xe tải có dấu hiệu bốc cháy, tôi tri hô và thông báo cho anh em trong Đội tổ chức chặn dòng xe ở 2 đầu lại, dùng bình chữa cháy mini và xe tiếp nước để dập tắt lửa. Đồng thời, báo ngay cho lực lượng chữa cháy TP Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long".

Hiện trường vụ cháy.

Sau 20 phút, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Hiện lực lượng chức năng dùng cát và nước để rửa sạch nhớt (chảy ra từ xe) trên cầu, nhằm đảm bảo an toàn cho người đi đường. Tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trần Lĩnh
.
.
.