Chập điện gây cháy nhà dân

Thứ Năm, 04/05/2017, 09:11
Khoảng 7h30 sáng 3-5, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại số nhà 62 ngõ 34/233/18 phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Khói và lửa bốc lên nghi ngút từ tầng 2 ngôi nhà 62, sau đó lan nhanh sang nhà 62B bên cạnh. Nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PC&CC số 1, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã điều 3 xe chữa cháy cùng hàng chục lính cứu hỏa tới hiện trường. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

Theo ghi nhận, do ngôi nhà trong ngõ nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Tại hiện trường, người dân đã khiêng đồ đạc ra ngoài, bên trong ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn, một số đồ đạc đã bị lửa thiêu rụi. Rất may, vụ hỏa hoạn không xảy ra thiệt hại về người.

Trước đó, khoảng 23h ngày 2-5, tại khu đấu giá 3ha, đường Đức Diễn, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã xảy ra vụ cháy tại xưởng gỗ. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Phú Diễn và lực lượng Cảnh sát PC&CC số 3 đã điều động 5 xe cứu hỏa cùng nhiều chiến sĩ tới hiện trường để khống chế đám cháy, tránh lan nhiều hơn sang các ngôi nhà cao tầng bên cạnh.

Do thời gian xảy ra vụ hỏa hoạn vào lúc nửa đêm và lửa cháy quá to nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn, các máy bơm, các vòi phun nước lấy nước từ xe cứu hỏa và nước ở hồ nước gần đó luôn trong tình trạng hoạt động hết công suất.

Theo Phòng PC&CC số 3, một khó khăn khác trong quá trình chữa cháy tại đây là 2 chiếc xe ôtô đỗ ngay bên ngoài cửa xưởng cũng đã bị cháy 1 phần ở đầu xe, gây ra cản trở rất lớn. Lực lượng làm nhiệm vụ đã phải phá kính của 2 chiếc xe này để lùi xe ra xa hiện trường vụ cháy, phục vụ công tác chữa cháy. Đơn vị đã yêu cầu chi viện từ các phòng chữa cháy khu vực Bắc Thăng Long, Hoàng Mai.

Đến 6h30 sáng 3-5, vụ hỏa hoạn đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Toàn bộ khu vực nhà xưởng có diện tích hơn 600m² bị lửa thiêu rụi. Nguyên nhân vụ cháy được nhận định là do sự cố chập điện. 

Hiền – Trường
.
.
.