Xả lũ hai đập tràn Tha La và Trà Sư

Thứ Bảy, 23/09/2017, 10:19
Ngày 22-9, tại xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, UBND tỉnh An Giang và  Công ty Khai thác thủy lợi An Giang tiến hành xả lũ tại 2 đập tràn là Tha La và Trà Sư.

Theo UBND tỉnh An Giang, việc xả lũ đập Tha La và Trà Sư nhằm kiểm soát lưu lượng dòng chảy; giảm áp lực nước đối với vùng thượng nguồn; cung cấp phù sa, góp phần thau chua, rửa mặn cho đồng ruộng của bà con nông dân các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ và Hậu Giang; cung cấp nước cho các tỉnh phụ cận bơm tưới vụ Thu - Đông.

Đại diện Công ty Khai thác thủy lợi An Giang cho biết, hiện mực nước lũ sông Cửu Long ở mức báo động 1. Theo đó, ngay thời điểm xả lũ, nước ngoài đập xả Tha La là 2,99m, trong đập là 1,98m (cao hơn cùng kỳ năm ngoái 1,07m ngoài đập và 0,49 trong đập); đập Trà Sư mực nước ngoài đập đạt 2,97m, trong đập là 2,05m (so cùng kỳ trong đập là 0,36m và ngoài đập là 1,12m). Năm nay, do lũ về sớm và lớn hơn mọi năm nên thời gian xả lũ sớm hơn gần tháng so với năm trước.

Theo Đài khí tượng thủy văn An Giang, ngày 22-9, mực nước tại Tân Châu đạt mức 3,30m, cao hơn so với cùng cùng kỳ năm 2016 là 0,33m. Tại Châu Đốc đạt mức 2,96m, so với cùng kỳ cao hơn 0,37m. Dự báo, mực nước cao nhất đầu nguồn sông Cửu Long, khu vực hạ du, khu vực nội đồng Tứ Giác Long Xuyên những ngày tới sẽ tiếp tục lên nhanh.

Để bảo vệ an toàn cho người, tài sản vùng hạ du, trong quá trình mở đập xã lũ, các địa phương liên quan có nhu cầu đóng đập để bảo vệ an toàn đê bao tiểu vùng thì báo ngay về Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang để có hướng xử lý kịp thời…

Đức Văn
.
.
.