“Vùng đất gốm” đón Tết trong an lành

Thứ Bảy, 04/02/2017, 08:53
Để các hoạt động vui chơi, đón giao thừa của người dân diễn ra trong an toàn, hạnh phúc, lực lượng Công an tỉnh Bình Dương đã căng mình phối hợp cùng các lực lượng địa phương tham gia tuần tra, chủ động phòng chống các loại tội phạm lợi dụng nơi đông người để thực hiện các hành vi phạm pháp.


Ông Huỳnh Văn Trọng, quyền Giám đốc Bến xe khách tỉnh Bình Dương cho biết: 

“Chúng tôi tăng cường các chuyến xe khách phục vụ nhu cầu đi lại của người dân tăng 40 - 50% so với ngày thường. Riêng trong dịp Tết năm nay, lượng khách trên các tuyến tăng từ 5% đến 10% so với các năm trước, trong đó lượng khách tăng tập trung chủ yếu vào các ngày từ 22 đến 29 tháng Chạp. 

Trong dịp Tết, Bến xe khách Bình Dương đã chủ động tăng cường số chuyến trên các tuyến trọng điểm có lượng hành khách tăng nhiều như: Cần Thơ, Bến Tre, An Giang, Cà Mau, Quảng Ngãi, Ninh Thuận và các tỉnh phía Bắc. 

Đề nghị các doanh nghiệp vận tải được phân công chạy tuyến cố định có kế hoạch bố trí đầy đủ xe theo hợp đồng đã ký, bảo đảm phục vụ chở hết số khách trên tuyến được phân công, không để tình trạng hành khách ứ đọng và không có xe về quê đón Tết. 

Cụ thể, 76 doanh nghiệp vận tải đã tăng cường 208 phương tiện phục vụ cho 81 tuyến xe khách đã góp phần giải quyết nhu cầu về quê ăn tết của người dân”.

Lực lượng Công an Bình Dương đảm bảo ANTT trong dịp tết.

Theo ghi nhận của PV, từ tối 27-1 (tức 30 Tết) đến ngày 1-2, trên các tuyến đường trong khu vực trung tâm chợ Thủ Dầu Một và thành phố mới Bình Dương, lượng xe đổ dồn về nhiều. Bình Dương đã tổ chức chương trình văn nghệ đặc sắc với nhiều danh ca tham gia đã góp phần làm cho khoảnh khắc đón giao thừa thêm tươi vui. 

Để các hoạt động vui chơi, đón giao thừa của người dân diễn ra trong an toàn, hạnh phúc, lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự đã căng mình phối hợp cùng các lực lượng địa phương tham gia tuần tra, chủ động phòng chống các loại tội phạm lợi dụng nơi đông người để thực hiện các hành vi phạm pháp.

Một trong những công việc vất vả nhất, đó là công tác điều tiết, phân luồng giao thông. Trên tuyến đường Hùng Vương, nhiều xe hai bánh di chuyển vào làn đường dành cho ôtô. Với các trường hợp vi phạm đã được lực lượng chốt chặn nhắc nhở đi đúng vào làn đường quy định. 

Tại khu vực trung tâm chợ Thủ Dầu Một, phường Phú Cường, ngay từ chiều đến đêm Giao thừa, lực lượng chức năng phường Phú Cường và Công an TP Thủ Dầu Một đã làm việc tích cực để điều tiết giao thông những khu vực dễ xảy ra ùn tắc như giao lộ Ngô Quyền - Cách Mạng Tháng Tám; Bạch Đằng - Ngô Quyền và Đinh Bộ Lĩnh - Ngô Quyền.

Đại tá Triệu Văn Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong các ngày Tết, lực lượng Cảnh sát cơ động đã duy trì 100% quân số trực chiến và tuần tra cơ động cũng như bảo vệ các mục tiêu, địa điểm các khu vui chơi và diễn ra các hoạt động đón mừng năm mới. Nhờ công tác chuẩn bị chu đáo về phương tiện, trang thiết bị, lực lượng Cảnh sát cơ động đã phối hợp cùng các lực lượng khác bảo đảm việc đi lại, vui chơi cho người dân.

Bước vào dịp Tết Nguyên đán 2017, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức triển khai các đợt cao điểm về an toàn giao thông (ATGT); phối hợp với Công an tỉnh, Ban ATGT các địa phương có biện pháp tổ chức điều tiết giao thông, phân luồng giao thông hợp lý, không để xảy ra ùn tắc giao thông ở các khu vui chơi, giải trí, trên các tuyến đường trọng điểm; đồng thời chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông đẩy mạnh công tác thanh tra, tuần tra kiểm soát và xử lý các vi phạm pháp luật về trật tự ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.

Công an Bình Dương đã chủ động phòng chống việc tụ tập đua xe trái phép. Khoảng 4h ngày 30-1 (tức mùng 3 Tết) bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an phát hiện hơn 200 thanh thiếu niên tụ tập, chặn tuyến đại lộ Bình Dương qua khu vực Suối Cát thuộc phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một để dàn trận phân tài cao thấp. 

Trong lúc các “quái xế” đang dàn xe chặn các phương tiện qua lại để tổ chức “thi thố” và biểu diễn thì lực lượng Công an nhanh chóng có mặt tổ chức vây bắt. Thấy vậy, các “quái xế” bỏ chạy tán loạn, bất chấp hiệu lệnh. Gần 30 phương tiện thay đổi kết cấu từ động cơ đến hình dáng đã bị lực lượng bắt giữ đưa về trụ sở để xử lý. Hầu hết các “quái xế” bị xử lý đều cư ngụ tại thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An và TP Thủ Dầu Một. 

Ngoài ra, nhiều “quái xế” khác từ Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) cũng qua Bình Dương tham gia đua xe, lạng lách, đánh võng gây mất trật tự, an toàn giao thông. Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ toàn bộ phương tiện chờ xử lý.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã yêu cầu Bộ Công an, tỉnh Bình Dương điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng đua xe trái phép trên; đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng huy động lực lượng, có phương án phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động tổ chức đua xe trái phép trên địa bàn gây mất ANTT, ảnh hưởng đến ATGT; khẩn trương điều tra, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, nhất là các đối tượng chủ mưu, cầm đầu, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự về tội tổ chức đua xe trái phép thì truy tố hình sự để răn đe, giáo dục phòng ngừa chung, không để xảy ra các hoạt động tương tự.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, trong các ngày Tết tính từ 28 tháng Chạp đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho hơn 461 ca, trong đó có 122 ca phải nhập viện cấp cứu do TNGT; có 17 ca bị chấn thương sọ não và 3 ca tử vong do TNGT. Ngoài ra, bệnh viện cũng tiếp nhận 4 ca nhập viện điều trị vì đánh nhau.
Đ.Mừng-D.Anh
.
.
.