CSGT Thủ đô giúp nhiều người nghèo kịp về nhà đón Tết

Thứ Bảy, 28/01/2017, 09:02

Trước thời khắc Giao thừa đón năm mới Đinh Dậu (2017), khi biết nhiều hoàn cảnh người nghèo bị mất trộm, không có tiền, không bắt được xe kịp về quê đón Tết, lực lượng CSGT Thủ đô đã chủ động dùng xe chuyên dụng và xe cá nhân đưa những hoàn cảnh khó khăn kịp về đoàn tụ cùng gia đình…


20h40 ngày 30 Tết (27-1), khi đang triển khai nhiệm vụ bảo vệ giao thừa Thượng tá Nguyễn Đức Chung, Đội CSGT số 5 tiếp một vị khách đặc biệt. 

Anh lạnh run chỉ khóc và lau nước mắt. Sau khi trấn an mời ăn bữa cơm tất niên cùng cán bộ, chiến sĩ đơn vị, anh Phạm Văn Vụ (40 tuổi, ở Đồng Kỳ, Tứ Kỳ, Hải Dương) mới kể lại câu chuyện, bản thân anh làm nghề cửu vạn, hết Tết được trả một món tiền anh đáp xuống chuyến tàu từ Phú Thọ xuống ga Gia Lâm, Hà Nội hôm 29 Tết thì bị trộm mất ví mất hết tiền và toàn bộ giấy tờ tùy thân.

Anh Vụ được các CBCS Đội CSGT số 5 đưa về quê kịp đón giao thừa.

Sau 1 ngày lang thang ở Hà Nội không một đồng tiền trong người, đang ngồi khóc ở bến xe Gia Lâm vì không thể bắt xe về quê thì được nhiều người "mách" đến gặp CSGT anh đã được 1 người tốt bụng chở giúp đến trụ sở Đội CSGT số 5.

Khi biết hoàn cảnh của anh, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Truởng phòng CSGT đã chỉ đạo 1 chuyến xe chuyên dụng đưa anh Vụ về kịp đón giao thừa cùng vợ và 3 con đang ngóng ở quê nhà...

Không biết chữ, nhưng anh Vụ khi về đến nhà đoàn tụ cùng gia đình đã cùng các con và vợ quay một video clip gửi lời chúc năm mới tới lực lượng CSGT Thủ đô như một lời cảm ơn chân thành tới những việc tốt kịp thời giúp người cơ nhỡ.

Chị Kim Anh được chiến sĩ Đội CSGT số 14 đưa về quê kịp đón giao thừa.

Khoảng 21h cùng ngày, chị Nguyễn Thị Kim Anh (39 tuổi, quê ở Hương Cống, Bình Lục, Hà Nam), là lao động làm thuê ở Hà Nội, do hoàn cảnh công việc nên tối 30 Tết chị Kim Anh mới ra bến xe phía Nam bắt xe về quê. Nhưng ko còn xe khách nào hoạt động chị Kim Anh đi bộ về phía bến xe Nước Ngầm để tìm xe khách đi về quê.

Do ko có đủ tiền đi taxi nên chị đã vào chốt CSGT ở ngã 3 Pháp Vân Giải Phóng giúp đỡ. Trung úy Nguyễn Đức Thắng đang làm nhiệm vụ tại chốt sau khi nghe hoàn cảnh chị Kim Anh đã dừng rất nhiều xe để nhờ giúp đỡ nhưng do đã gần đến thời khắc giao thừa nên ko còn xe nào đi về xa nữa.

Khi nghe Tổ công tác báo cáo, Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14 đã giao nhiệm vụ cho Thượng úy Hoàng Minh Trường, cán bộ đội CSGT 14 dùng xe cá nhân đưa chị Kim Anh về quê ăn tết.

Ngay trong thời khắc giao thừa, đơn vị đã nhận được lời chúc Tết ấm áp từ chị Kim Anh gọi từ quê nhà.

Trung tá Lê Văn Tiến cho biết, niềm vui nho nhỏ đầu năm như một nguồn động viên khích lệ với những cán bộ, chiến sĩ CSGT chưa năm nào biết đên một giao thừa đoàn viên cùng gia đình.

Bình Hiệp
.
.