Không có dấu hiệu tội phạm vụ ôtô Mercedes lao xuống kênh khiến 3 người tử vong

Thứ Năm, 03/10/2019, 15:53
Qua điều tra sơ bộ ban đầu, Công an tỉnh Tiền Giang nhận định vụ ôtô Mercedes lao xuống kênh là do tài xế tự lái, tự gây tai nạn và những người trên ôtô đều đã tử vong nên sẽ không khởi tố vụ án. 

Chiều 3-10, Thượng tá Phạm Thế Kim, Phó trưởng Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết nơi đây đang tiếp nhận điều tra vụ ôtô Mercedes lao xuống rạch Bà Ngọt, gần khu vực quảng trường.

Qua khám nghiệm ban đầu, tài xế ôtô đã tự lao xuống kênh khiến 3 người tử vong. Các nạn nhân, gồm: Phan Phú Dân Khánh (SN 1999), Phan Phú Dân An (SN 1994, anh trai của Khánh) và Trần Ngọc Hoa Trâm (SN 1995, vợ An). Khi được phát hiện tử vong, chị Trâm đang mang thai hơn 7 tháng.

Hiện trường ôtô rơi xuống kênh.

“Kết quả điều tra ban đầu, Khánh lái xe và tự lao xuống kênh”, Thượng tá Phạm Thế Kim nói. Công an TP Mỹ Tho cũng đang chờ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương hiện, cơ chế hình thành dấu vết từ lực lượng kỹ thuật hình sự cũng như kết quả giám định nồng độ cồn của tài xế, hệ thống phanh, chân ga ôtô xảy ra sự cố.

Chiếc xe được trục vớt đưa lên bờ.

Khánh là người cầm lái ôtô Mercedes chở vợ chồng anh chị ngồi phía sau. Họ rời quán karaoke trên X.O vào lúc 1h45’ ngày 1-10, sau đó đi về hướng quảng trường, sau đó xảy ra tai nạn. Khu vực này không có camera quan sát. 

Khu vực đất trống, cặp rạch Bà Ngọt có dấu vết chứng tỏ chiếc xe đã leo lên lề, sau đó rồi đâm thẳng xuống kênh. Cạnh vị trí ôtô nổi lên, có cây bần gãy ngang, cắm xuống bùn, thân cây héo lá.

Phần đầu ôtô bị biến dạng.

Khả năng, cây bần chịu một lực rất mạnh có thể do ôtô tông từ trên bờ tác động trước khi rơi hẳn xuống nước. Khi trục vớt lên bờ, phần đầu ôtô biến dạng. 

“Khi trục vớt, đưa ôtô lên bờ, Khánh ngồi sau vô lăng, vợ chồng anh chị ở phía sau”, cán bộ điều tra nói. Theo Công an TP Mỹ Tho, vụ việc không có dấu hiệu tội phạm và cơ quan điều tra sẽ không khỏi tố vụ án. 

“Ai lái đi nữa, nếu nói có dấu hiệu tội phạm cũng đúng. Vì 3 người ngồi trên xe sẽ có một người cầm lái, vi phạm nhưng họ đều đã tử vong thì cũng không thể xử lý. Họ tự gây tai nạn và đều đã tử vong nên không khởi tố vụ án”, cán bộ điều tra nói.

Thân bần bị gãy, héo lá. 

Theo một lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang, khi khám nghiệm cũng không phát hiện dấu vết chứng minh ôtô Mercedes va chạm với phương tiện khác trước khi rơi xuống kênh.

Sau khi có kết quả giám định từ cơ quan chuyên môn và kết thúc điều tra, Công an TP Mỹ Tho sẽ thông báo chính thức về vụ việc thương tâm này.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khuya 30-9, anh An cùng vợ và em trai đi ôtô Mercedes đến cơ sở karaoke trên đường Nguyễn Minh Đường ở xã Đạo Thạnh. Khoảng 1h45 hôm sau, 3 người này ra về rồi mất tích.
Chiều 1-10, gia đình đã đến Phòng Cảnh sát hình sự trình báo, đồng thời đăng thông tin lên mạng xã hội nhờ tìm kiếm. Khoảng 10h sáng 2-10, chiếc xe được tìm thấy dưới rạch. Cơ quan Công an đã trục vớt ôtô Mercedes lên bờ, phát hiện 3 nạn nhân đều đã tử vong. Qua khám nghiệm phát y, 3 nạn nhân tử vong do ngạt nước.
Văn Vĩnh
.
.
.