Vụ nổ ở Nghệ An: Nguyên nhân ban đầu do người dân làm pháo tự chế

Thứ Năm, 19/12/2019, 17:10
Liên quan đến vụ nổ làm sập nhà người dân ở huyện Anh Sơn (Nghệ An), bước đầu cơ quan điều tra nhận định nguyên nhân là do gia đình này làm pháo tự chế, bất cẩn dẫn đến gây nổ. Tại hiện trường gian bếp đổ nát cũng thu được pháo thành phẩm và 1 bình gas đã hư hỏng...

Như Báo CAND đã đưa tin, vụ nổ xảy ra khoảng 14h ngày 18-12, khiến ông Nguyễn Văn Tiệp (SN 1970), trú tại thôn 9, xã Long Sơn, huyện Anh Sơn tử vong tại chỗ. Con trai ông Tiệp là anh Nguyễn Văn Thuận (SN 1997) được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện vào 21h cùng ngày. Vợ anh Thuận là chị H Hen Đũng (SN 1999) đang mang bầu gần 4 tháng đã bị sẩy thai và phải cưa bỏ hai chân.

Theo anh Nguyễn Đức Phi, Trưởng thôn 9, khi thôn đang chuẩn bị tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri thì nghe một tiếng nổ vang trời. Người dân chạy đến thì thấy ông Tiệp đã tử vong, thi thể không còn nguyên vẹn, anh Thuận dù còn tỉnh táo nhưng đã bị các mảng tường đè lên người. 

Hiện trường vụ nổ khiến 3 người thương vong.

Vợ anh Thuận nằm trên võng ngoài hiên nhà cũng bị các mảng tường đè nát hai chân. Được biết, thời điểm xảy ra vụ nổ con gái 3 tuổi của anh Thuận đang nằm với mẹ trên võng nhưng may mắn không bị thương.

Chính quyền địa phương khẳng định gia đình ông Nguyễn Văn Tiệp thuộc diện khó khăn, ông có hai đời vợ, anh Thuận là con của người vợ hai. Sau khi vào Tây Nguyên làm ăn thì anh kết hôn với chị H Hen Đũng và vợ chồng mới về quê sống hơn một năm. 

Sáng 19-12, đoàn công tác của UBND, Mặt trận Tổ quốc, Hội chữ thập đỏ huyện Anh Sơn đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình ông Tiệp số tiền 20 triệu đồng.


A.Quỳnh
.
.
.