Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế thăm hỏi gia đình 3 nạn nhân tử vong do hỏa hoạn

Thứ Năm, 18/04/2019, 18:17

Đến chia buồn, giúp hai anh em Trung dựng rạp, lo tang lễ cho bố mẹ và em gái mà nhiều hàng xóm của gia đình em Trung cũng không cầm được nước mắt. Nhiều người bày tỏ sự tiếc thương khi hai vợ chồng ông Vấn, bà Nhớ luôn sống hiền lành, tốt bụng, luôn chịu khó làm ăn nuôi con lại đột ngột mất đi trong vụ hỏa hoạn.


Chiều 18-4, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đến thăm hỏi, động viên người thân gia đình có 3 người tử vong trong vụ cháy cửa hàng kinh doanh xe máy điện, đạp điện tại số 81 đường An Dương Vương, TP Huế.

Các nạn nhân tử vong là người trong một gia đình cùng trú ở địa chỉ trên, gồm vợ chồng ông Đặng Vấn (SN 1963) và bà Võ Thị Nhớ (SN 1965) cùng con gái Đặng Thị Yến Nhi (SN 2007).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Thiên Định thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình có 3 người tử vong trong vụ hỏa hoạn vào rạng sáng ngày 18-4.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Thiên Định thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời chia buồn sâu sắc đến người thân các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo địa phương khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.

Tìm hiểu của PV Báo CAND Online được biết, ông Vấn trước đây làm nghề sửa xe máy, xe đạp điện có tiếng ở khu vực giao lộ An Dương Vương và Hồ Đắc Di, TP Huế. Trong đó, cửa hàng số 81 đường An Dương Vương vừa là điểm kinh doanh và là nơi sinh sống của vợ chồng ông Vấn và cô con gái nhỏ.

 Sau nhiều năm làm lụng vất vả, vợ chồng ông Vấn đã dùng số tiền tích cóp để mua mảnh đất, xây dựng ngôi nhà nhỏ ở địa chỉ 1/1/13 An Dương Vương, TP Huế để cho người con trai đầu là Đặng Trung (Sn 1990) làm chỗ ở sau khi lập gia đình. Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc rạng sáng đã cướp đi tính mạng của bố mẹ và em gái nhỏ của Trung.

Cửa hàng kinh doanh xe máy điện, đạp điện tại số 81 đường An Dương Vương, TP Huế bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Trong căn nhà nhỏ, Trung và em trai mình tên Thành (Sn 1997) ngồi chết lặng bên 3 cỗ quan tài. Cả hai anh em đều không ngờ rằng chỉ sau một đêm mà gia đình họ phải chịu cảnh đại tang. 

Đến chia buồn, giúp hai anh em Trung dựng rạp, lo tang lễ cho bố mẹ và em gái mà nhiều hàng xóm của gia đình em Trung cũng không cầm được nước mắt. Nhiều người bày tỏ sự tiếc thương khi hai vợ chồng ông Vấn, bà Nhớ luôn sống hiền lành, tốt bụng, luôn chịu khó làm ăn nuôi con lại đột ngột mất đi trong vụ hỏa hoạn.

Nhiều xe máy điện, xe đạp điện bị lửa thiêu rụi trong vụ cháy.

“Khi phát hiện có cháy trong cửa hàng, chúng tôi đã chạy đến và tri hô nhưng không hề nghe tiếng kêu cứu từ bên trong nữa. Lúc ấy ngọn lửa bùng phát quá dữ dội, trong khi chúng tôi không có phương tiện chữa cháy chuyên dụng nên chỉ biết trông chờ vào lực lượng chữa cháy và lực lượng cứu hộ đến dập lửa. Có lẽ do bên trong cửa hàng có quá nhiều xe máy, xe đạp điện, vật dụng dễ cháy nên đám cháy mới lan nhanh như thế”, ông Nguyễn Văn, một người dân ở trên khu phố An Dương Vương bùi ngùi kể lại.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy làm vợ chồng ông Đặng Vấn và con gái tử vong thương tâm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Thiên Định cho rằng, hiện nay thời tiết đang vào mùa nắng nóng, nguy cơ xảy ra cháy rất cao và vụ hỏa hoạn thương tâm kể trên là lời cảnh tỉnh trong công tác PCCC trên địa bàn tỉnh. Ông Phan Thiên Định đề nghị các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, diễn tập PCCC; thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, đặc biệt là các khu vực trung tâm, có đông dân cư sinh sống để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm đối với các cơ sở không bảo đảm an toàn PCCC.

Những chiếc xe đạp điện bị cháy còn trơ khung được đưa ra khỏi cửa hàng sau vụ hỏa hoạn.

Trước đó, như Báo CAND Online thông tin, vào khoảng 3h45 sáng cùng ngày, cửa hàng kinh doanh xe máy điện, đạp điện tại số 81 đường An Dương Vương (TP Huế) bất ngờ phát hỏa và bốc cháy dữ dội.

 Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục CBCS đến hiện trường cứu hỏa. Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu hộ cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc.


Anh Khoa
.
.
.