Vụ cháy khiến cả nhà tử vong là do người bố phóng hỏa

Thứ Tư, 11/12/2019, 17:14
Cuối giờ chiều ngày 11-12, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã xác định được nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ hỏa hoạn khiến cả 4 người trong một gia đình tại thị trấn Đạ Tẻh tử vong.

Kết quả khám nghiệm hiện trường ban đầu, cơ quan lượng chức năng thu được một can nhựa cháy dở, một bật lửa gas, một ít sản phẩm cháy có mùi hôi của dầu hỏa. Kết quả khám nghiệm tử thi phát hiện trong khí quản các nạn nhân có dị vật và dịch màu đen.

Từ các tài liệu, chứng cứ ban đầu thu thập được, cơ quan chức năng xác định, anh K’Nhân (SN 1997, ngụ tại thị trấn Đạ Tẻh) là người đã gây ra vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng trên. Anh K’Nhân đã tự khoá cửa, đổ dầu đốt, chắn cửa không cho vợ con ra chạy ngoài.

Hiện trường vụ cháy khiến cả 4 người trong gia đình trẻ tử vong

Kết quả này trùng với trình bày của một số nhân chứng sống gần hiện trường. Trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trên, họ thấy anh K’Nhân đi uống rượu về và xảy ra to tiếng với vợ. Sau đó, anh K’Nhân đã tự phóng hỏa đốt nhà gây nên những cái chết thương tâm.

Đại tá Đào Ngọc Cần, Phó Giám đốc phụ trách Công an tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Như Báo CAND đã thông tin, khoảng 19h45, người dân địa phương đang cổ vũ cuồng nhiệt cho đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam trong trận Chung kết SEA Games 30 gặp U22 Indonesia thì phát hiện ngọn lửa bốc cháy dữ dội tại căn nhà của gia đình anh K’Nhân.

Nhiều người chạy tới, xông vào giải cứu các nạn nhân đang bị mắc kẹt bên trong thì không thể tiếp cận được do cửa ra vào căn nhà đã bị khóa trong.

Vụ hỏa hoạn khiến cả 4 người trong một gia đình tử vong. Gồm anh K’Nhân (SN 1997), chị Tô Thị Hiền (vợ anh K’Nhân, SN 1995) cùng hai con của nạn nhân là cháu Ka Mộc Trà (SN 2017) và Ka Thảo Nguyên (SN 2019). 

Khắc Lịch
.
.
.