Nhiều vụ "tìm diệt" nhằm vào người đàn ông dâm ô bé gái trong thang máy

Thứ Sáu, 05/04/2019, 20:01
Căn nhà số 30 Lê Lợi (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) của ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng ở đường Lê Lợi (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) - người liên quan đến vụ dâm ô với bé gái trong thang máy  chung cư đang rất nóng dư luận những ngày qua đang trở thành tâm điểm tấn công của những kẻ quá khích.

Theo ghi nhận, trong đêm ngày 4 rạng sáng 5-4 đối tượng lạ được cho là phẫn nộ quá khích đã ném chất bẩn, xịt sơn lên tường nhà  ông Linh tại số 30- Lê Lợi (TP Đà Nẵng). 

Và chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội hiện nay là hình ảnh nhiều bạn trẻ đã tụ tập chụp hình, diễn cảnh hôn hít để "post facebook". Cũng không ít, hình ảnh chế, ghép hình chiếc cổng với câu chữ tục tĩu tràn lan trên mạng xã hội. 

Không chỉ vậy, nhóm người check-in còn photoshop lên cổng nhà một tấm biển thông báo kèm ảnh ông Linh và dòng chữ: "Cảnh báo. Nhà này có biến thái dâm ô trẻ em"… 

Trong đêm ngày 4 rạng sáng 5-4 đối tượng lạ được cho là phẫn nộ quá khích đã ném chất bẩn, xịt sơn lên tường nhà  ông Linh tại số 30- Lê Lợi (TP Đà Nẵng). 

Những người hàng xóm của ông Linh ngao ngán cho biết: Ngay từ sáng khi họ đi thể dục đã thấy trước nhà ông Linh bị ném chất bẩn và trên cánh cổng sắt màu trắng có dòng chữ "ẤU DÂM" được xịt bằng sơn đen. Đáng nói, nhiều tài khoản facebook không chỉ dẫn đường link các báo, mà còn liên tục cập nhật hình ảnh ông Linh lúc đương chức cùng với những lời bình luận chỉ trích nặng nề

Trước những hành vi sai trái của ông Linh, thì sự phẫn nộ, lên án là điều cần thiết, tuy nhiên trong vụ việc này, đã xuất hiện một số đối tượng lợi dụng sự phẫn nộ để làm nên những điều gây tổn hại cho những người vô tội khác. 

Sau khi cơ quan chức năng điều tra làm rõ mà xác định ông Linh là người có tội thì chắc chắn sẽ xử lý theo luật định. Nhưng phải công bằng đánh giá, phán xét để có cách đối xử với những người xung quanh ông Linh cho đúng mực. Cần xác định rõ ràng, vợ con, người thân ông Linh không có tội. Việc một ai đó vì tức giận, vì phẫn nộ mà xịt sơn, tạt chất bẩn vào ngôi nhà trên là hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi này không chỉ phá hoại tài sản mà còn tác động lớn đến tinh thần của những người trong gia đình họ.

Sau những hình ảnh “cảnh báo ấu dâm” dán trên thang máy chung cư tại TP. Hồ Chí Minh, thì hiện trên mạng xã hội đang xuất hiện trào lưu “check in” phản cảm tại cổng căn nhà số 30 Lê Lợi của ông Nguyễn Hữu Linh. 

Liên quan đến việc nhà ông Linh bị “khủng bố” sơn và chất bẩn, Luật sư Nguyễn Thành Đá (Giám đốc Công ty Luật TNHH HTV Sông Gianh) cho hay: Hành động này là vi phạm pháp luật, không chỉ dừng lại ở  xử phạt hành chính theo Nghị định 167 mà còn có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự theo Điều 178 Bộ luật hình sự 2015. 

Luật sư Nguyễn Thành Đá mong mọi người bình tĩnh, tránh gây ảnh hưởng tới người không liên quan. Vì thực tế, nếu phẫn nộ không đúng cách sẽ vi phạm pháp luật.

Được biết, sau khi nhận được tin báo về việc nhà ông Linh bị “khủng bố” bằng “bom” bẩn và xịt sơn, lãnh đạo Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã cử cán bộ xuống xác minh, đồng thời yêu cầu Công an phường Thạch Thang tiến hành kiểm tra để có hướng xử lý những người "quá khích" ném chất bẩn, phá hoại tài sản nhà ông Linh.

Cư dân mạng chế ảnh sau khi danh tính ông Linh được công khai.

Như Báo CAND đã thông tin về vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Hữu Linh: Chiều 2-4, trên Facebook lan truyền clip dài gần 1 phút. Theo hình ảnh từ clip, có một bé gái và một người đàn ông cùng bước vào thang máy. Khi bước vào, mỗi người đứng một góc riêng. Nhưng sau khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông liền tiến lại gần ôm hôn bé gái, đồng thời có hành động sàm sỡ ở những điểm nhạy cảm của bé gái. Trước cách cư xử của người đàn ông này, bé gái bước vội đến đứng trước cửa thang máy, tuy nhiên, người này vẫn cố tình kéo bé gái về phía mình. Ngay khi cánh cửa thang máy mở, bé gái chạy nhanh ra ngoài.

Sau khi clip đăng tải, nhiều người chia sẻ, bình luận và hầu hết ai cũng bất bình trước hành động của người đàn ông nói trên và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Cơ quan chức năng cũng cảnh báo, người dân, cộng đồng mạng đừng đẩy sự lên án, “phẫn nộ” hay phong trào "truy đuổi tận hang ổ" thành vi phạm pháp luật. 

Việc “truy tìm” nick facebook, tìm số điện thoại, chia sẻ thông tin về thân nhân, bới tung họ hàng con cái, cha mẹ anh chị em của đối tượng tình nghi trong bất cứ một vụ án nào, trong khi cơ quan điều tra đang xác minh, làm rõ là một việc làm không đúng, gây nguy hại và ảnh hưởng đến cuộc sống của người vô tội, không liên can… 

Và hiện ngay tại TP.Đà Nẵng, có lẽ không một người thân nào của ông Linh trong ngôi nhà ấy dám mạnh dạn ra vào. Phản cảm hơn, một số người buôn bán bất động sản trên các diễn dàn còn “tranh thủ tình hình” để lập nhận định: “Giá căn nhà mặt tiền số 30 Lê Lợi  đó chắc chắn sẽ rớt thảm hại”…

Án phạt nên dành cho đối tượng dâm ô trẻ em, gây phẫn nộ trong xã hội. Pháp luật rất nghiêm minh và công bằng xét xử và trừng trị đúng người, đúng tội, nhưng cũng bảo vệ những công dân vô tội, không liên quan. 

Chỉ 1 bước sơ sẩy, phong trào "tìm diệt" có thể trở thành kẻ gây oan, bất công đối với những người vô tội. Dù họ là người thân của kẻ xấu, chúng ta cũng không thể bắt họ phải "chết chùm" trong chiến dịch “tìm diệt” này – nhiều ý kiến dư luận cho biết… 

PV
.
.
.