Voi rừng lại ra khu dân cư phá hoại tài sản

Thứ Ba, 24/01/2017, 14:53
Trong những ngày gần đây, đàn voi rừng liên tiếp xuất hiện trên địa bàn ấp 5, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, Đồng Nai đã phá hoại nhiều tài sản, hoa màu của người dân...


Đàn voi thương xuất hiện vào lúc nửa đêm về sáng. Theo những người dân khu vực này, so với mọi năm thì năm nay đàn voi xuất hiện sớm hơn. Do đó có những vườn hoa màu chưa kịp thu hoạch tết đã bị voi phá hại. Vài ngày đầu, đàn voi chỉ làm hư hại một số ít vườn xoài và điều, nhưng những ngày qua diện tích xoài, điều và dưa hấu đã bị hư hại khá nhiều. 
Hình ảnh voi xuất hiện được ghi lại.
Cứ hằng đêm, bà con cùng nhau phải đi đuổi đàn voi vào rừng bằng những dụng cụ thô sơ như: đèn, các vật dụng tạo ra tiếng động, hoặc dùng khí đá cũng như đốt lửa để xua đuổi voi vào rừng, nhưng đến thời điểm này cách làm trên đã không còn tác dụng. Qua những thiệt hại của bà con và những dấu vết để lại, cũng như nhiều người dân chứng kiến thì đàn voi xuất hiện lần này khá đông, số lượng từ 4 đến 10 con. 

Hoa màu bị voi phá hoại.
Đàn voi này thường chia từng bầy nhỏ, có lúc người dân thấy bầy 4 con xuất hiện, có lúc thấy bầy khoảng 10 con. Trước đó vào năm ngoái, ít nhất đã có 3 lần đàn voi rừng xuất hiện và phá hoại tài sản của người dân khu vực này.

Ngọc Sơn
.
.
.