Đàn voi rừng lại kéo về gần bản, nhiều người hoảng sợ

Thứ Tư, 09/11/2016, 10:16

Một đàn voi rừng khoảng 20 con kéo về khu vực nương rẫy của người dân phá hoại nhiều diện tích cây trồng khiến nhiều người lo lắng.


Sáng 9-11, ông Đỗ Dương Thụ, Phó giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, trong hai ngày qua, tại buôn Đrăng Phốk, xã Krông Ana, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk xuất hiện một đàn voi rừng khoảng 20 con. 

Đàn voi này đã tiến sâu vào khu vực nương rẫy của người dân và tàn phá hơn 2ha mía và sắn. “Nhận được tin báo của người dân, đơn vị đã cử lực lượng xuống phối hợp với người dân địa phương dùng mọi biện pháp xua đuổi nhưng đàn voi không những không chịu bỏ đi mà còn tiến sâu vào khu vực dân cư”, ông Thụ cho biết thêm.

Đàn voi kéo về đã tàn phá nhiều diện tích hoa màu của dân.

Cũng theo ông Thụ, hiện lực lượng chức vẫn đang tìm cách xua đuổi đàn voi này vào lại rừng, đồng thời phát đi thông báo cảnh báo người dân có nương rẫy, nhà sống gần đó không nên lại gần đàn voi vì có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Theo thống kê của Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, kể từ đầu năm 2016 đến nay, đây là lần thứ 4 đàn voi rừng kéo về khu vực dân cư để tìm kiếm thức ăn. 

Mới đây nhất là vào ngày 18-8, một đàn voi rừng khoảng 20 con cũng đã kéo về khu vực buôn Đrăng Phốk tàn phá hơn 10ha mía và nhiều diện tích hoa màu.

Văn Thành
.
.
.