Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ học tập trung 1 tuần

Thứ Hai, 03/05/2021, 15:21
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Chỉ thị số 06-CT-UBND về việc việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, theo đó, học sinh trên địa bàn tỉnh được nghỉ học 1 tuần, từ ngày 3-8/5. 

Theo Chỉ thị trên, học sinh khối mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh nghỉ học từ ngày 3 đến hết ngày 8/5. Sau thời gian trên, tùy vào tình hình thực tế của dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

Trước đó, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cũng đề xuất với UBND tỉnh cho 300.000 học sinh phổ thông trên địa bàn nghỉ học tập trung 2 tuần, chuyển sang học trực tuyến do liên quan đến dịch bệnh COVID-19. 

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc chỉ đạo các nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương đảm bảo an toàn, an ninh trường học, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại.

Liên quan đến chuyên gia người Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Vĩnh Phúc hiện đã phát hiện 6 ca nhiễm COVID-19 là nhân viên quán bar Sunny, tại TP Phúc Yên. Sáng nay 3/5, tỉnh ghi nhận thêm 1 ca dương tính lần 1 là bác sĩ của BV Đa khoa khu vực Phúc Yên. Tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành phong tỏa BV đa khoa Khu vực Phúc Yên đến hết ngày 16/5.

Ổ dịch tại quán bar Sunny được ghi nhận là phức tạp do có nhiều người đến và sử dụng dịch vụ tại đây, sau đó những người này đã di chuyển đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Trong số các nhân viên nhiễm COVID-19 có 2 người ở Hà Nội. Ngay trong ngày 2/5, Hà Nội đã tiến hành phong tỏa 2 khu vực ở quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng, nơi có 2 nhân viên quán bar này sinh sống.

Sáng 3/5, có thêm 309 công dân ở Vĩnh Phúc được cách ly y tế tập trung tại cơ sở cách ly tập trung của Trung đoàn 834, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, hầu hết là những người có liên quan đến quán bar Sunny ở TP Phúc Yên và tiệm massage Hoa Sen tại TP Vĩnh Yên.


Tr.Hằng
.
.
.