Tìm thấy thi thể nam công nhân cách Thủy điện sông Bung 35km

Thứ Sáu, 16/09/2016, 15:36
Lực lượng tìm kiếm đã vớt lên một thi thể nam. Vị trí tìm thấy thi thể cách khu vực xảy ra sự cố bung cửa van số 2 của hầm dẫn dòng của dự án Thủy điện sông Bung 2 khoảng 35 km theo đường sông.

Chiều ngày 16-9, ông Ngô Việt Hải, Tổng giám đốc Tổng Công ty phát điện 2 (GENCO2) cho biết, lúc 13h40’ ngày 16-9, lực lượng tìm kiếm đã vớt lên một thi thể nam ở vị trí sau lán thi công của một đơn vị thi công bão dưỡng đường lên sông Bung 2. 

Vị trí tìm thấy thi thể cách khu vực xảy ra sự cố bung cửa van số 2 của hầm dẫn dòng của dự án án Thủy điện sông Bung 2 khoảng 35 km theo đường sông. Đó là vị trí gần mép lòng hồ Thủy điện sông Bung 4. 

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam  và Đoàn công tác của EVN lên kiểm tra sau khi sự cố xảy ra

Hiện đang đưa thi thể lên bờ nên chưa thể xác minh danh tính nạn nhân. Được biết, theo thông tin chính thức từ Tổng công ty phát điện 2 thì hiện chỉ có 2 công nhân vận hành máy mất tích là của Tổng công ty xây dựng Thủy lợi 4 gồm anh Đặng Văn Tuyền (37 tuổi, quê Hải Dương) ; Nguyễn Minh Luân (24 tuổi, quê Phú Thọ).

Các lực lượng cứu hộ đang tìm cách đưa thi thể một nạn nhân vào bờ để xác định danh tính.

Theo báo cáo mới nhất đến sáng ngày 16/9, công trình hồ chứa, lòng hồ thủy điện sông Bung 2 đã được tháo cạn nước thông qua hầm dẫn dòng về hạ lưu (theo lưu lượng nước về tự nhiên). 

Tất cả các hạng mục công trình chính hoạt động bình thường, đảm bảo an toàn. Hiện 5 xã thuộc khu vực hạ du đều đã liên lạc được với toàn bộ các cá nhân mà trước đây chưa liện lạc được.

GENCO2 và Ban QLDA cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương thăm hỏi và động viên, hỗ trợ ban đầu thực phẩm và tiền cho 3 gia đình chịu ảnh hưởng của sự cố và đang tiếp tục kiểm kê, đánh giá để tiến hành khẩn trương đền bù nhằm sớm ổn định cuộc sống cho người dân bị ảnh hưởng.

Hoài Thu
.
.
.