Việt Nam chia buồn với Hàn Quốc trong vụ chìm tàu

Thứ Hai, 03/06/2019, 17:29
Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc sau khi tàu du lịch "Hableany" bị chìm tại Hungary khiến nhiều công dân Hàn Quốc thiệt mạng.

Được tin vụ chìm tàu chở khách tại Budapest, Hungary ngày 30-5 làm nhiều công dân Hàn Quốc bị thương vong, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha.

Trước đó vào tối ngày 29-5 (giờ địa phương), du thuyền “Hableany" của Hungary đã bị chìm sau khi va chạm với du thuyền cỡ lớn "Viking Sigyn" trên sông Danube, thủ đô Budapest của Hungary. 

Lực lượng cứu hộ Hungary tiến hành công tác giải cứu các hành khách bị nạn. Ảnh: CNN

Khi đó, trên tàu chở 33 người Hàn Quốc, trong đó có 7 người thiệt mạng, 19 người mất tích. Ngoài ra, còn có một thuyền trưởng và một thuyền viên người bản địa cũng bị mất tích.

Nhà chức trách sau đó xác nhận 7 du khách Hàn Quốc đã thiệt mạng và tất cả đã được nhận dạng trong ngày 1-6. 7 du khách Hàn Quốc khác đã được cứu sống và được hỗ trợ y tế cần thiết. Nhà chức trách lo ngại tất cả những người mất tích không còn sống.

Hungary đã huy động mọi phương tiện và nguồn nhân lực với sự trợ giúp của các chuyên gia và thợ lặn chuyên nghiệp từ một số nước. Tuy nhiên, việc tiếp cận chiếc tàu đắm không thể diễn ra ngay như mong đợi do điều kiện thời tiết không thuận lợi. 

Ngày 1-6, Tòa án thành phố Budapest đã ra lệnh bắt giữ viên thuyền trưởng tàu hạng sang Viking sau khi tàu của ông đâm chìm tàu du lịch Hableany.

Tiên An
.
.
.