Đắm thuyền tại Hungary, hàng chục du khách Hàn Quốc thiệt mạng và mất tích

Thứ Năm, 30/05/2019, 11:11
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 30-5 đưa tin, ít nhất bảy khách du lịch mang quốc tịch Hàn Quốc đã thiệt mạng và 19 người khác mất tích sau khi một chiếc thuyền du lịch bị đắm trên sông Danube ở thủ đô Budapest (Hungary). 
Vụ tai nạn xảy ra khiến nhiều người thương vong và mất tích. Ảnh: CNN. 

Theo CNN, trước khi chiếc thuyền du lịch chở 33 người bị đắm, đã va chạm với một tàu du lịch cỡ lớn khác vào khoảng 22h (giờ địa phương) hôm 29-5, trên sông Danube, đoạn gần Tòa nhà Quốc hội và cầu Elisabeth ở trung tâm thủ đô Budapest. 

Sau khi vụ tai nạn xảy, người dân địa phương đã cứu được bảy người. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại thì bảy du khách khác đã thiệt mạng và 19 người mất tích. Được biết, toàn bộ 33 du khách trên tàu đều mang quốc tịch Hàn Quốc.

Giới chức Budapest thông báo, chiếc thuyền bị đắm mang tên "Nàng tiên cá" thuộc công ty du lịch Panorama Deck. Ông Mihaly Toth, người đại diện của công ty khẳng định chưa thể biết lý do vì sao chiếc thuyền bị chìm ngay lập tức sau vụ va chạm. Được biết, chiếc thuyền này đã hoạt động trên sông Danube từ năm 2003 mà không có bất cứ vấn đề gì. 

Một số nhân chứng kể lại rằng, vụ tai nạn xảy ra trong khi thời tiết ở Budapest đang trở nên xấu đi do mưa lớn và đây hoàn toàn có thể là một trong những nguyên nhân khiến con thuyền bị chìm sau va chạm. 

Hiện tại, ngoài lực lượng cứu hộ của Budapest đang tiếp tục tiến hành tìm kiếm những người mất tích thì Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hungary cũng đã cử một nhóm phản ứng nhanh tới hiện trường để đánh giá tình hình và hỗ trợ công tác bảo hộ công dân. 

Linh Đan
.
.
.