Truy điệu và an táng 23 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Thứ Bảy, 05/05/2018, 09:49
Sáng 4-5, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Đồng Tâm, huyện Bá Thước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ truy điệu và an táng 23 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước CHDCND Lào.


Trong giờ phút thiêng liêng đầy xúc động, các đại biểu và nhân dân đã thắp hương tưởng nhớ anh linh các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả và vì tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Quân khu 4 di chuyển hài cốt các liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.
23 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào được an táng tại nghĩa trang Quốc tế Đồng Tâm.

Nhân dịp này, Bưu điện tỉnh đã triển khai chụp ảnh, thu thập dữ liệu xây dựng cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ. 

Đây là hoạt động trong việc triển khai đề án ứng dụng công nghệ tra cứu thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng và Bộ thông tin truyền thông phối hợp tổ chức nhằm tri ân những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.

Dự kiến cổng thông tin sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27-7-2018.

Đình Hợp
.
.
.