Truy điệu, an táng 21 bộ hài cốt liệt sĩ

Thứ Sáu, 23/03/2018, 17:25
Chiều 23-3, Lễ truy điệu, an táng 21 bộ hài cốt liệt sĩ được tìm thấy trên địa bàn thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã diễn ra trang nghiêm, xúc động tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Quảng Trị.

Hơn 1.000 người gồm các cán bộ lãnh đạo UBND tỉnh; thị xã Quảng Trị; các đơn vị vũ trang; UBMTTQVN và các đoàn thể địa phương, cùng đông đủ người dân và học sinh các cấp trên địa bàn, đã đến dâng hương, dâng hoa kính viếng, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ; tiễn đưa các liệt sĩ về nơi an nghỉ ấm cúng. 

Số hài cốt liệt sĩ nói trên được đơn vị 584 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự thị xã Quảng Trị tìm kiếm, cất bốc tại thôn Tân Mỹ, Tân Lệ, Tích Tường của xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị từ ngày 6 đến 22-3. Các bộ hài cốt liệt sĩ được tìm thấy cùng với rất nhiều di vật như tăng võng, bi đông nước…

Trước đó, vào tháng 2 vừa qua, tỉnh Quảng Trị cũng đã tổ chức truy điệu, an táng cho 41 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại thôn Tân Mỹ, xã Hải Lệ.

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; các đơn vị vũ trang; các đoàn thể địa phương và người dân Quảng Trị đưa các Anh hùng liệt sĩ về nơi yên nghỉ. 

Thanh Bình
.
.
.