Tự thiêu do mâu thuẫn gia đình

Thứ Năm, 30/01/2020, 17:31
Trên địa bàn tỉnh Bình Định trong hai ngày kế tiếp đã xảy ra hai vụ tự thiêu. Một người đã tử vong, người còn lại đang được cấp cứu và điều trị trong tình trạng nguy kịch


Nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định chiều ngày 30-1 cho biết, bệnh nhân Nguyễn Quang D (SN1997) trú ở khối Phú Xuân, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn vẫn đang được cấp cứu tại cơ sở y tế này trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, vào đêm 28-1, D thấy người cha ruột của mình bày sòng cờ bạc tại nhà để sát phạt với một số bạn bè nên tỏ thái độ bất bình, dẫn đến cãi vã. Vài phút sau đó, người cha hoảng hốt khi phát hiện D đang tự thiêu bằng xăng. Người dân địa phương lao vào dập lửa, đưa nạn nhân đến Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn để cấp cứu nhưng do vết bỏng diện rộng 50-60% nên phải chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Được biết do gia cảnh khó khăn, mẹ mất sớm sau một vụ tai nạn lao động nên D cùng người em trai phải sớm nghỉ học để làm thuê sinh sống.

Một ngày sau khi xảy ra vụ việc nêu trên, khoảng 9h sáng ngày 29-1, người thân phát hiện ông Huỳnh Tấn Đ (SN1938) trú ở xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước (Bình Định) tử vong trên giường xếp trong tình trạng thi thể bị thiêu cháy, ngoài mùi khói khét còn có mùi xăng. Theo một số người dân địa phương, trước Tết Nguyên đán Canh Tý, ông Đ cùng người con cãi vã do mâu thuẫn, nên nhiều khả năng ông Đ đã tự thiêu bằng xăng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Sơn và Công an huyện Tuy Phước đã khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin để điều tra nguyên nhân hai vụ việc nêu trên.


Phan Văn Lương
.
.
.