Tặng Huân chương Dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc

Thứ Tư, 21/09/2016, 10:33
“Tôi hứa sẽ biến niềm hạnh phúc lớn lao hôm nay thành động lực để nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của một tài xế lái xe”-anh Bắc chia sẻ.



Sáng ngày 21-9, tại TP Đà Lạt, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã trao Huân chương Dũng cảm cho anh Phan Văn Bắc (30 tuổi), ngụ tại thôn 6, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Đoàn Văn Việt trao Huân chương Dũng cảm cho anh Phan Văn Bắc

Anh Phan Văn Bắc là tài xế điều khiển xe tài BKS 49C-098.51 của một doanh nghiệp vận tải tại huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã có hành động dũng cảm cứu người và tài sản của nhân dân.

Trước đó, vào chiều ngày 6-9, anh Phan Văn Bắc điều khiển xe tải chở nông sản theo hương từ TP Đà Lạt đi TP HCM khi tới tại Km97+500, QL20 thuộc địa bàn thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai thì phát hiện xe khách BKS 53N-2824 do ông Phan Duy Toàn (41 tuổi), ngụ tại Cần Đước (Long An) điều khiển trên xe chở 37 người bị mất thắng ngay dưới chân đèo Bảo Lộc. 

Ngay lúc này anh Phan Văn Bắc đã khéo léo, bình tĩnh cùng với kinh nghiệm và tay nghề cao nên đã giúp xe khách đang mất phanh thoát khỏi một vụ tai nạn thảm khốc có thể xảy ra.

Trước đó, nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã trao tặng nhiều phân thưởng cho tài xế Phan Văn Bắc về hành động dũng cảm này

Khi xe khách BKS 53N-2824 mất phanh, chạy tự do xuống chân đèo Bảo Lộc với tốc độ trên 80km/h, thời điểm này tài xế xe khách đã không làm chủ được tốc độ. Thấy vậy, anh Phan Văn Bắc đã chủ động dìu xe khách gặp nạn với chiều dài khoảng 450m và dừng lại an toàn. 

Điều may mắt nhất là toàn bộ hành khách trên xe không một tai bị thương. Riêng tài xế tải Phan Duy Toàn chỉ bị thương nhẹ ở phần mềm được người dân chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng II tại TP Bảo Lộc điều trị và đã xuất viện sau đó vài ngày.

Anh Phan Văn Bắc phát biểu tại lễ nhận Huân chương Dũng cảm

Phát biểu tại lễ trao nhận huân chương Dũng cảm, anh Phan Văn Bắc xúc động cho biết, anh vô cùng vinh dự và tự hào khi được đón nhận Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước. “Tôi sẽ luôn ghi nhớ khoảnh khắc đặc biệt này. Tôi hứa sẽ biến niềm hạnh phúc lớn lao hôm nay thành động lực để nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của một tài xế lái xe”-anh Bắc chia sẻ.

Trước đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải Trương Quang Nghĩa cũng đã kịp thời có thư khen ngợi hành động dũng cảm cứu người và tài sản nhân dân của anh Phan Văn Bắc. 

Anh Phan Văn Bắc và các đại biểu.

Nhiều tổ chức, cá nhân cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của tài xế Bắc cũng đã tới thăm hỏi, khen ngợi và trao tặng nhiều phần quà có giá trị. Anh Phan Văn Bắc đã dành một phần số tiền được khen thưởng chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách là ông Phan Duy Toàn.  

Phát biểu tại lễ trao Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước cho anh Phan Văn Bắc, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh, hành động dũng cảm của tài xế Phan Văn Bắc đã được nhân dân cả nước hết lòng khen ngợi. 

Vợ chồng anh Phan Văn Bắc

Ông Đoàn Văn Việt kỳ vọng rằng qua tấm gương điều hình anh Bắc nhiều tài xế cũng sẽ noi gương học tập, đảm bảo chấp hành nghiêm túc pháp luật về giao thông. Mưu trí, dũng cảm trong việc xử lý các tình huống giao thông và sẳn sàng giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn dọc đường cũng như cuộc sống. 

Kim Ngân
.
.
.