CSGT Lâm Đồng: Khen thưởng tài xế Phan Văn Bắc là xứng đáng

Thứ Bảy, 10/09/2016, 16:26
Chiều ngày 10-9, Đại tá Hồ Văn Lai, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng khẳng định việc khen thưởng tài xế Phan Văn Bắc là xứng đáng dựa trên cơ sở đã xác minh rõ vụ việc.

Theo Đại tá Hồ Văn Lai, nếu vào thời điểm đó, chiếc xe khách BKS 59N-2824 của Công ty TNHH Thương mai dịch vụ Tấn Hà do tài xế Phan Duy Toàn (41 tuổi), ngụ tại huyện Cần Đước (Long An) điều khiển không được chiếc xe tải BKS 49C-098.51 do anh Phan Văn Bắc cầm lái “dìu” thì hậu quả không biết thế nào. 

Bởi lúc này, hệ thống phanh của xe khách hoạt động không còn hiệu quả. Hoặc là mất lái tông vào các phương tiện đang tham gia giao thông khác trên QL20, người đi đường, hoặc sẽ lao vào khu dân cư...

Anh Phan Văn Bắc (giữa) trò chuyện với cán bộ cơ quan chức năng.

Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an huyện Đạ Huoai đã làm việc với cả hai tài xế là ông Phan Duy Toàn và anh Phan Văn Bắc để xác mình vụ việc. Lời trình bày của cả hai người đều trùng khớp nhau. 

Dựa trên cơ sở này cùng một số nhân chứng có liên quan, cơ quan chức năng mới đề xuất cấp trên khen thưởng kịp thời cho tài xế Phan Văn Bắc.

“Chúng tôi ghi nhận và biểu dương tài xế Phan Văn Bắc vì anh ấy đã góp phần quan trọng vào việc ngăn ngừa được một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có thể xảy ra. Kết quả của vụ va chạm này chỉ gây hư hỏng một số bộ phận của hai xe.

Ngoài tài xế Phan Duy Toàn bị thương nhưng không nặng thì không có thêm một ai thương tích gì. Đó là điều đáng quí nhất!...”- Đại tá Hồ Văn Lai nói.

Khen thưởng anh Phan Văn Bắc là xứng đáng

“Thực tế lúc này qua gương chiếu hậu, anh Bắc có thể né để xe khách vượt lên phía trước. Và khi xe khách vượt lên phía trước rồi thì khả năng gây tai nạn nghiêm trọng rất cao vì lúc này vận tốc chiếc xe đang chạy rất nhanh”- Đại tá Hồ Văn Lai cho biết thêm.

Trung tá Vũ Xuân Quảng, Trạm trưởng Trạm Mađagui, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết, khi nhận được thông tin của vụ việc, tổ tuần tra của Trạm CSGT Mađaguôi đã đến hiện trường tiến hành bảo vệ hiện trường và điều tiết giao thông. 

Tổ tuần tra ghi nhận được sự phản ánh của hành khách đi trên xe khách mang biển số 53N-2824 mất thắng cách nơi xe dừng lại khoảng gần 500m, gần 40 hành khách đi trên xe khách an toàn là nhờ có sự trợ giúp của lái xe tải tên Phan Văn Bắc.

Tài xế xe khách Phan Duy Toàn cũng nói anh Phan Văn Bắc đã giúp xe và hành khách của ông

Theo báo cáo sự việc của Trạm CSGT Mađagui, vào hồi 14h30 ngày 6-9 tại km 97+500 – QL 20 thuộc TT Đạm Ri, Đạ Huoai, Lâm Đồng, xe ô tô tải biển số 49C-09851 do Phan Văn Bắc, 30 tuổi, ngụ tại thôn 6, Đạ Oai, Đạ Huoai, Lâm Đồng điều khiển lưu thông theo hướng từ TP Bảo Lộc đi TP. HCM đã phát hiện xe ô tô khách biển số 53N-2824 loại 42 chỗ ngồi của Công ty TNHH TMDV Vận tải Tấn Hà do tài xế tên Toàn, ngụ tại Cần Đước, Long An điều khiển cùng chiều phía sau, trên xe chở gần 40 người khách, có biểu hiện mất phanh. 

Lái xe ô tô tải đã điều khiển xe chạy chậm phía trước ô tô khách và dìu xe ô tô khách xuống hết đèo Bảo Lộc với một khoảng cách 465m nhằm không để xảy ra tai nạn giao thông.

Kim Ngân
.
.
.