"Trần tình" của mẹ bé trai 10 tuổi bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành dã man

Thứ Sáu, 08/12/2017, 15:05

Suốt 2 năm con, cháu trai bị bạo hành dã man như vậy mà mẹ đẻ, ông bà nội ngoại đều không hay biết. Suốt thời gian đó, mẹ đẻ, ông bà của cháu ở đâu, sao không tìm đến thăm K? Trước những thắc mắc của dư luận, chị Nguyễn Thị Ngân (mẹ đẻ cháu K.) đã có những trần tình về sự việc này.

Clip: soha.vn

Liên quan đến sự việc bé trai Trần Gia K. (10 tuổi) bị bố đẻ là Trần Hoài Nam (34 tuổi, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) và mẹ kế bạo hành dã man trong suốt gần 2 năm qua, Công an quận Cầu Giấy đã lấy lời khai của cả 2 đối tượng bạo hành, gây thương tích cho cháu Kh. để điều tra, xử lý nghiêm trước pháp luật.

Sự việc trên đã khiến dư luận không khỏi bức xúc, phẫn nộ. Nhiều người cho rằng, hành động đánh đập, bạo hành bé K. suốt 2 năm của bố đẻ và mẹ kế là không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ thái độ khó hiểu, thậm chí là bất bình trước việc tại sao suốt 2 năm con trai bị bạo hành dã man như vậy mà mẹ đẻ, ông bà nội ngoại đều không hay biết. Suốt thời gian đó, mẹ đẻ, ông bà của cháu ở đâu, sao không tìm đến thăm K.

Trước những thắc mắc của dư luận, chị Nguyễn Thị Ngân ở Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (mẹ đẻ cháu K.) đã có những trần tình về sự việc này.

Chị Ngân động viên cháu K. hỏi con về việc bị bạo hành.

Chị Ngân cho biết, cách đây 4 năm chị và chồng ly hôn. Khi đó Tòa tuyên giao cháu K. cho bố là Trần Hoài Nam nuôi dưỡng, còn chị nuôi con gái nhỏ năm nay tròn 6 tuổi. Sau khi ly hôn, chị Ngân giao hẹn với chồng cũ rằng cuối tuần vẫn phải cho các con gặp và chơi với nhau. 

Thời gian đầu, cuối tuần nào, Nam cũng đưa cháu K. đến nhà chị ở phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm để chơi với em gái. Cho đến tháng 7-2016, chị Ngân bất ngờ nhận được tin chồng cũ cùng người vợ thứ 2 đã đưa cháu K. ra ngoài thuê trọ, với lý do để cháu được đi học trường quốc tế. 

Từ đó, Trần Hoài Nam ít đưa cháu K. đến chơi với em gái hơn. Chị Ngân có thắc mắc gọi điện, thì chồng cũ bảo lúc thì đang đi Singapore, lúc lại nói cháu bận đi học trường quốc tế không có thời gian...

Cháu K. với những vết sẹo chi chít trên mặt.

Chị Ngân cho biết, có lúc vì nhớ con trai, chị có đi tìm thì được biết hai vợ chồng Nam cùng cháu K. thuê nhà tại phường Ngọc Hà. Cháu K. thỉnh thoảng vẫn được bố đưa về nhà ông bà nội chơi.Tuy nhiên, sau khi bị chị Ngân phát hiện ra nơi ở, vợ chồng Nam tiếp tục chuyển chỗ trọ mới, đồng thời cắt đứt liên lạc toàn bộ với gia đình, ngay cả ông bà nội cũng không liên lạc được. 

Chị Ngân phân trần, đã đi tìm thử nhiều nơi, các mối quan hệ bạn bè gia đình nhưng nhưng không có kết quả. “Do toà đã phân xử chồng cũ được quyền nuôi cháu K. nên tôi đã không trình báo Công an hay nhờ chính quyền địa phương can thiệp. Tôi cũng nghĩ, là bố thì sẽ bảo vệ, yêu thương con. Thêm nữa K. còn là cháu, chắt đích tôn của gia đình. Ai ngờ rằng anh ta lại thay tính đổi nết như vậy”- mẹ đẻ cháu K. phân trần.

Trước thắc mắc này, ông Trần Quốc Việt (ông nội cháu K.) cũng cho biết đã mất liên lạc với Nam hơn 1 năm nay, không biết Nam làm gì, ở đâu. Chỉ biết khi chuyển đi, vợ chồng Nam nói sẽ cho cháu K. học trường quốc tế nên mọi người trong gia đình vẫn yên tâm.

Cho đến khi trong thời gian dài không thể liên lạc được, không biết cháu K. đang ở đâu mọi người mới tá hoả tìm kiếm, nhưng đều không mang lại kết quả, cho đến ngày 5-12 cháu K. bất ngờ xuất hiện trước cửa nhà với nhiều thương tích trên người thì mọi người mới biết cháu bị bạo hành.

Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện nếu cháu muốn đi học trở lại

Liên quan đến trường hợp cháu Trần Gia K, 10 tuổi bị phát hiện bạo hành bởi chính bố ruột đang gây bức xúc trong dư luận xã hội, chiều 8-12, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Ngọc Hà (quận Ba Đình -Hà Nội) cho biết: Cháu từng là học sinh của trường trong 2 năm học lớp 1 và lớp 2 (năm học 2014 -2015 và 2015 - 2016). Tuy nhiên, đến ngày khai giảng năm học mới 2016 -2017 thì cháu vắng mặt không có lý do. Ngay sau đó, nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đã liên hệ với gia đình để tìm hiểu nguyên nhân và được bố cháu là ông Trần Hoài Nam và gia đình cho biết sẽ xin chuyển trường cho cháu. 

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thanh Vân, sau khi nhận thông tin về học sinh cũ Trần Gia K bị chính bố ruột bạo hành, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) và Ban Giám hiệu nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên cháu tại trụ sở Công an phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy). Đồng thời, khẳng đinh nhà trường sẽ tạo mọi đều kiện tốt nhất nếu gia đình có nguyện vọng cho cháu K quay lại trường để tiếp tục học tập. (Huyền Thanh)


Tâm Minh
.
.
.