Vụ bé trai 10 tuổi bị bố đẻ bạo hành ở Hà Nội:

Đánh con trai rạn cả xương sườn để... “dạy dỗ”

Thứ Năm, 07/12/2017, 20:43
Bị cho là đứa trẻ nghịch ngợm và ăn vụng đồ ăn, cả bố đẻ và mẹ kế đã đánh bé K. nhiều ngày đến mức bị rạn xương sườn, toàn thân đầy sẹo...


Chiều 7-12,  tiếp tục thông tin liên quan đến vụ việc bố đẻ bạo hành con trai 10 tuổi xảy ra ở phường Nghĩa đô (Cầu Giấy, Hà Nội), chỉ huy Công an quận Cầu Giấy cho biết đơn vị đang tiếp tục tạm giữ Trần Hoài Nam (34 tuổi, trú tại  Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) để phục vụ công tác điều tra vụ việc bạo hành cháu Trần Gia K. 

Trong vụ án này, những dấu hiệu về bạo hành trẻ em là rất rõ ràng. Đối với người vợ thứ 2 của Trần Hoài Nam, cơ quan điều tra cũng triệu tập để khẩn trương làm rõ có hay không sự liên quan với chồng trong việc bạo hành cháu K. để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Trần Hoài Nam khai nhận về việc đánh đập con trai.

Theo điều tra ban đầu, ngày 5-12, cháu Trần Gia K. được cho là ăn vụng đồ ăn do mẹ kế nấu. Người mẹ kế này đã thẳng tay dùng roi đánh con riêng của chồng khiến cháu hoảng sợ. Sau khi bị cả bố đẻ và mẹ kế mắng mỏ, cháu K. nằm thu lu trong góc phòng. 

Cháu K. mặt chi chít các vết sẹo.

Lợi dụng buổi chiều tối khi bố và mẹ kế đi làm chưa về, cháu K. đã mở chìa khóa phòng trọ thoát ra ngoài rồi bắt xe buýt về nhà ông bà nội ở ngõ 55 đường Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) trong tình trạng trên người chi chít những vết thương, khuôn mặt chằng chịt những vết sẹo. 

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Cầu Giấy cùng thân nhân đã đưa cháu nhỏ đi khám thương. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định cháu bé bị rạn xương sườn phải ở các vị trí xương số 7, 8, 9. Bên sườn trái cháu K. cũng bị rạn các vị trí xương số 6, 7 và 8. Tổng cộng cháu K. bị rạn 6 xương sườn. Trên người cháu K. có rất nhiều vết thương do những vật cứng... gây ra. 
Hình ảnh tiều tụy của bé hiện nay khác hẳn hình ảnh mập mạp khôi ngô của K. trước kia (ảnh trong điện thoại do chị Ngân mẹ đẻ K. chia sẻ).

Bước đầu, Công an quận Cầu Giấy xác định Trần Hoài Nam chính là đối tượng đã bạo hành cháu K. Theo khai nhận của Trần Hoài Nam, ngày 30-11, Nam đã dùng chân đạp vào người cháu K. Có lẽ những cú đánh tàn bạo này đã khiến hai phần mạn sườn của cháu bé bị tổn thương nghiêm trọng. 

Không chỉ dùng chân, tay đánh cháu, Trần Hoài Nam còn sử dụng 5 móc áo làm bằng nhôm cuộn thành một chiếc roi để đánh con. Ngoài ra, Nam cũng sử dụng chiếc muôi dùng để múc canh đánh vào đầu cháu gây thương tích. 

Việc đánh đập cháu K. của Trần Hoài Nam đã diễn ra trong một thời gian dài. Khi bị đánh đập dã man như vậy, cháu K. rất đau đớn nhất là vết thương ở hai bên mạn sườn. 

Càng phẫn nộ thêm, sau khi bạo hành, gây thương tích cho con, người cha này con nhẫn tâm bỏ mặc ở nhà, không đưa cháu đi khám, chữa trị thương tích. Không chỉ có vậy, cháu K. còn không được đi học trong suốt gần 2 năm vừa qua kể từ khi Nam tái hôn và thuê trọ ở riêng tại đường Lạc Long Quân. 

Chiếc roi sắt cuộn từ những chiếc móc áo và muôi sắt được Nam sử dụng làm công cụ “ dạy dỗ” con.

Làm việc với trường học nơi cháu K. từng theo học, Công an quận Cầu Giấy xác định học bạ của cháu vẫn được lưu giữ tại đây, không có dấu hiệu được gia đình rút về để đăng ký cho học trường khác.

Tại cơ quan Công an, Trần Hoài Nam đã “nại” ra nhiều lý do biện minh cho hành vi đánh đập con của mình là để “dạy dỗ” con vì cháu bướng...

Tâm Minh
.
.
.