Tối nay (9-11), 1.200 CEO APEC sẽ thưởng thức mỳ Quảng tại Đà Nẵng

Thứ Năm, 09/11/2017, 14:04
Thành phố Đà Nẵng đã lựa chọn mỳ Quảng làm món ăn chiêu đãi các doanh nhân nổi tiếng thế giới đang tham dự Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (CEO Summit).


Được biết, mỳ Quảng là món ăn truyền thống của người dân xứ Quảng, độc đáo ở chỗ tuy được gọi là “món mỳ” nhưng lại được làm bằng bột gạo chứ không có tí bột mỳ nào trong đó cả. 

Tại các làng quê của Quảng Nam – Đà Nẵng, quán mỳ Quảng là một điểm rất đặc biệt của thôn quê Quảng Nam. Món mỳ gắn chặt với đời sống hằng ngày của mọi người, và hai tiếng “ăn mỳ” rất phổ biến đối với người dân quê Quảng Nam, nói lên một sinh hoạt ăn uống không xa xỉ hoang phí lắm nhưng cũng vượt một tí khỏi mức bình thường. 

Những tô mỳ Quảng ngon lành sẵn sàng làm nức lòng những vị khách quý.

Sợi mỳ Quảng làm bằng bột gạo, xắt ra từ một loại bánh tráng dày còn tươi (không phơi khô). Quảng Nam là địa phương duy nhất trong cả nước có món mỳ như thế và khi xét về các đặc tính của nó ta sẽ hiểu sự hình thành và vai trò của nó trong đời sống của người dân Quảng Nam.

Món mỳ Quảng của dân Quảng Nam là một món ăn rất dân dã, phổ biến. Các đại biểu APEC và du khách có tìm thể tìm thấy mỳ Quảng từ chân đèo Hải Vân phía nam đến vùng An Tân, Bến Ván mà sau này gọi là Chu Lai, từ vùng cao Dùi Chiêng, Tí, Sé, Tiên Phước cho đến các làng ven biển đông. 

Nhân của mỳ Quảng rất đa dạng, nguyên liệu để có thể dùng để nấu thành nồi nước nhân mỳ Quảng gồm với bất cứ thứ thịt cá tôm cua cũng có thể xào nấu thành nhân mì. Vùng nhiều tôm cua thì làm mỳ tôm cua. Dễ tìm như thịt heo thịt bò thì có mỳ thịt heo thịt bò. Ở thôn quê xa chợ búa câu được mấy con cá tràu thì làm my cá tràu, hoặc gà, vịt tùy thích. 

Khâu chuẩn bị nguyên vật liệu.
Hoa chuối - một nguyên liệu không thể thiếu của món mỳ Quảng.
Bánh đa và rau sống được dùng với mỳ Quảng.
Đại biểu APEC và cả du khách khi tới Đà Nẵng không thể không thức món mỳ Quảng.
Nhóm PV APEC
.
.
.